Top các công cụ hỗ trợ email marketer nào cũng phải biết

0
377

Email marketing ngày càng trở nên phổ biến và hữu ích đối với các doanh nghiệp cũng như người làm marketing vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm những công cụ hỗ trợ cũng ngày càng lớn. Tuy nhiên khi đứng giữa vô vàn những lựa chọn cùng với một thị trường thay đổi nhanh chóng người làm marketing cũng gặp không ít khó khăn. Bài viết ngày hôm nay, Cam sẽ cùng bạn khám phá những công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc tiếp thị thông qua email nhé!

1. Mail Chimp

Mail Chimp là một công ty cung cấp các dịch vụ về email marketing được nhớ đến với một linh vật rất dễ thương hình chú khỉ cùng màu sắc vô cùng trẻ trung. Hiện nay Mail Chimp là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị email hàng đầu với hơn 1 tỷ email được gửi mỗi ngày.

Ai nên chọn công cụ này?

Đối tượng phù hợp với nền tảng này là những chủ doanh nghiệp nhỏ và các blogger nhờ những chính sách về giá vô cùng hợp lý.

Tại sao nên chọn Mail Chimp?

Mail Chimp Free cung cấp đầy đủ hầu hết các tính năng cho người sử dụng. Vì thế các công ty start-up hoặc các blogger với một lượng data nhỏ (ít hơn 2000) là vô cùng phù hợp với công cụ này. Mail Chimp cho phép gửi đến 12,000 mail Free/ tháng. Đây là cơ hội cho những công ty nhỏ cũng như các cá nhân vừa có thể thử nghiệm các chiến dịch tiếp thị email mà vẫn tối ưu chi phí hoạt động. 

Giao diện của Mail Chimp dễ sử dụng và linh hoạt. Với Mail Chimp, bạn không cần phải quá hiểu biết về IT hay viết code mà vẫn có thể tạo nên một chiến dịch tiếp thị bằng email thành công. Có rất nhiều template được thiết kế sẵn, đa dạng và dễ sử dụng, ngay cả với gói free bạn cũng nhận được template cơ bản nhất. Công việc của bạn chỉ là chỉnh sửa nội dung văn bản và kéo thả ảnh vào đúng vị trí. 

Tạo email với các bước vô cùng đơn giản được hướng dẫn chi tiết
Template đa dạng phù hợp nhiều loại nội dung

Bên cạnh cung cấp một gói dịch vụ đáng tin cậy, Mail Chimp còn tạo dựng một hệ thống website cung cấp đầy đủ các thông tin, nguồn tài nguyên để bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng, học hỏi.

2. Moosend

Moosend là một công cụ cơ bản, có giá mềm và được đánh giá là bước đệm vô cùng vững chãi.

Ai nên chọn công cụ này?

Đối tượng phù hợp với công cụ này đó là những người mới bắt đầu tìm hiểu về email marketing, những tổ chức phi lợi nhuận và cả những doanh nghiệp start-up.

Tại sao nên chọn Moosend?

Nếu hiện tại bạn đang làm cho một tổ chức phi lợi nhuận, có nhu cầu sử dụng email marketing cho các bản tin, các dự án nhưng ngân sách có được không quá nhiều thì Moosend là một lựa chọn lý tưởng. Moosend cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận một gói ưu đãi vô cùng hậu hĩnh lên đến 25%.

Bên cạnh đó, Moosend cung cấp một nền tảng dễ sử dụng, bạn không cần phải đào tạo nội bộ. Những template mà Moosend cung cấp hoàn toàn đáp ứng được những nhu cầu của những doanh nghiệp nhỏ.

Trìnhchỉnh sửa hình ảnh và thiết lập email của Moosend

3. Active Campaign

Active Campaign từng là một kẻ yếu đã thay đổi và phát triển để trở thành một trong những công cụ tiếp thị email phổ biến nhất với hơn 90.000 khách hàng doanh nghiệp nhỏ.

Ai nên chọn công cụ này?

Đối tượng phù hợp với công cụ này đó là những doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, những người có nhu cầu cũng như yêu cầu công cụ tự động hóa phức tạp và tính năng CRM tiên tiến.

Tại sao nên chọn Active Campaign?

Tốc độ gửi và tỷ lệ gửi của Active Campaign luôn được đánh giá ở mức rất cao. Đây là kết quả của công cuộc nâng cấp và điều chỉnh trong suốt 17 năm của công cụ nàỳ nhằm tối ưu hóa và giúp khách hàng viết email tốt hơn. Họ cung cấp một tính năng kiểm tra thư rác vô cùng tiện dụng. Tính năng này được sử dụng để chấm điểm khả năng vào hòm thư đến, nếu điểm quá thấp nó sẽ gợi ý cho bạn những điểm cần chỉnh sửa.

Công cụ kiểm tra thư rác của AC

Điểm thứ 2 khiến cho Active Campaign trở thành một công cụ nổi trội đó là cung cấp những tính năng tiêu chuẩn mà bạn mong đợi ở một công cụ tiếp thị qua email. 

Active Campaign nổi trội với khả năng kiểm tra A/ B tự động hóa. Mặc dù hầu hết các công cụ tiếp thị qua email cho phép bạn phân tách các dòng chủ đề, thời gian gửi và nội dung, ActiveCampaign là một trong những dịch vụ duy nhất cho phép bạn phân tách các chuỗi tự động kiểm tra.

Active campaign cho phép tự động hóa quá trình phân chia (*Thử nghiệm A/B về cơ bản là một cuộc thử nghiệm mà trong đó, hai hoặc nhiều biến thể của trang được hiển thị cho người dùng một cách ngẫu nhiên. Và những phân tích thống kê được sử dụng để xác định biến thể nào hoạt động tốt hơn cho mục tiêu chuyển đổi nhất định)

Bên cạnh việc cho phép kiểm tra A/ B tự động hóa, Active Campaign là một trong những dịch vụ tiếp thị qua email duy nhất cho phép bạn đưa vào điều kiện “NẾU X là đúng, hiển thị các khối nội dung Y”.

Nội dung có điều kiện ActiveCampaign

4. Hubspot

Hubspot là một trong những công cụ đẳng cấp thế giới trong việc cung cấp cho các doanh nghiệp một nền tảng tiếp thị và bán hàng tất cả trong một: bao gồm CRM, trang đích, tiếp thị qua email, tự động hóa tiếp thị, trò chuyện, báo cáo. Ở công cụ cuối cùng này, Cam muốn giới thiệu đến các bạn một công cụ siêu mạnh không chỉ dừng lại ở việc email marketing. Hubspot giống như một CRM cung cấp tiếp thị và tự động hóa email hơn là ngược lại.

Ai nên chọn công cụ này?

Đối tượng phù hợp với công cụ này là những công ty B2B hoặc những agency lớn. Bởi việc sử dụng công cụ này yêu cầu những kỹ năng cao hơn, và vì những hiệu quả mà nó đem lại nên mức giá cũng không hề rẻ.

Tại sao nên chọn Hubspot?

Email marketing hoạt động tốt nhất khi email được kích hoạt đến đúng người vào đúng thời điểm. Dữ liệu cần thiết để kích hoạt tính năng này thường được lưu trữ trong hệ thống CRM. Hubspot là nhà cung cấp đứng đầu khi nói đến hệ thống CRM. Bản chất là một nền tảng bán hàng & tiếp thị tất cả trong một, họ cung cấp một hệ thống CRM đầy đủ.

Hệ thống CRM của họ cực kỳ mạnh mẽ, nhưng dễ sử dụng. Bạn có thể xem các giao dịch theo định dạng đường ống hoặc dưới dạng một danh sách dài trong bảng.

Vì Hubspot chứa quá nhiều dữ liệu trên mỗi khách hàng tiềm năng của bạn, bạn có thể sử dụng nền tảng tự động hóa tiếp thị của họ để xây dựng chuỗi email sử dụng dữ liệu CRM để kích hoạt email đến các liên hệ dựa trên hành vi của họ.

Thêm nữa, dường như điểm mạnh tiếp theo lại là một lợi thế không công bằng của Hubspot. Là một nền tảng tiếp thị tất cả trong một, không có gì ngạc nhiên khi họ cung cấp một loạt các báo cáo khổng lồ, trả lời mọi câu hỏi tiếp thị có thể tưởng tượng được. 

Báo cáo Hubspot

Tất nhiên, loại báo cáo này có chi phí nhưng bạn sẽ hiểu rõ hơn rất nhiều so với việc chỉ biết có bao nhiêu người đã mở hoặc hủy đăng ký khỏi các chiến dịch email của bạn. Báo cáo chiến dịch của họ rất dễ hiểu và đào sâu đáng ngạc nhiên. Dường như Hubspot là một trong những công cụ tiếp thị email duy nhất báo cáo về thời gian mọi người đọc email.

Kết

Hầu hết các nền tảng hiện nay đều cung cấp những dịch vụ tương đương và không có quá nhiều sự chênh lệch. Nhưng phụ thuộc vào mức giá cũng như mức độ ưu tiên, cần thiết mà các marketer có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Hiện nay trên các Website của các nền tảng đều có một nguồn tài nguyên cũng như thông tin dồi dào để trợ giúp người làm marketing dễ dàng hơn trong việc thực hiện hóa chiến dịch email marketing của mình. Quan trọng là hãy xây dựng điểm bắt đầu, kinh nghiệm sẽ tìm ra cho bạn những nền tảng phù hợp nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here