THÀNH CÔNG CỦA BLACK ROUGE ĐẾN TỪ ĐÂU ?

0
931

Black Rouge là một thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc và được ra đời từ năm 2016. Tuy là một thương hiệu mỹ phẩm mới ra mắt nhưng những năm gần đây, Black Rouge đã dần chinh phục thị trường nhờ sự thấu hiểu sâu sắc tâm lý khách hàng, cách xây dựng hình ảnh và truyền thông phù hợp,…

THẤU HIỂU NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG

Hướng tới những người phụ nữ trẻ hiện đại và quan tâm đến vẻ ngoài của mình, Black Rouge luôn tìm cách làm cho họ cảm thấy xinh đẹp, tự tin và thoải mái nhất khi sử dụng sản phẩm của mình. Trong cuộc sống bận rộn, những người phụ nữ ấy dường như đang rơi vào tình trạng “overload” vì có quá nhiều thứ họ phải “chu toàn”: học tập, công việc, chuyện tình cảm, gia đình,…. Những áp lực đó khiến thời gian chăm sóc bản thân dần bị thu hẹp. Vì thế, họ cần những sản phẩm tiện dụng, có thể mang nhiều chức năng nhằm tiết kiệm thời gian, song cũng cần giúp họ trông thật rạng rỡ trong mắt mọi người xung quanh.
Thấu hiểu tâm lý “muốn đẹp mọi lúc mọi nơi” song lại không thể dành hàng tiếng để make up, Black Rouge lần lượt cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mang 2 giá trị cốt lõi: đa năngsáng tạo.  Nếu như son Laneige mềm và mịn “như một dải lụa”, son 3CE với gam màu cá tính và khả năng lên màu, bám môi tốt thì son của Black Rouge có tính “multipurpose” – tích hợp nhiều tính năng, có thể thay thế má hồng hoặc “phá cách” thành phấn mắt mà vẫn tự nhiên và không gây hại cho làn da. Yếu tố đó được thương hiệu son Hàn Quốc này tiếp tục duy trì ở các sản phẩm sau này như Black Rouge Cica Green Sun Cream – không chỉ tạo nên một màng bảo vệ cho làn da khỏi tia cực tím mà còn có khả năng kháng khuẩn, giảm tấy đỏ trên vùng da cháy nắng và nâng tông da tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.  Đây chính là hướng đi hiện đại hóa mỹ phẩm – một sản phẩm có thể thay thế 2-3 lớp trang điểm, rất phù hợp với nhịp sống hiện đại ngày nay.

Một USP không thể không nhắc đến trong các sản phẩm của Black Rouge chính là tính sáng tạo. Được “khai sinh” từ xứ sở kim chi – nơi “tiên phong” cho những trào lưu làm đẹp ở châu Á, son Black Rouge có bảng màu trendy, thời thượng, dễ dàng tôn lên làn da Á Đông. Hơn nữa, nó còn giúp đôi môi trở nên căng mọng, mịn màng như những quý cô Hàn Quốc sành điệu. Chính điều này đã thu hút tệp khách hàng trẻ, đặc biệt là cả những học sinh, sinh viên nữ – những người yêu thời trang và luôn muốn “update” kịp mọi xu hướng. 

LỰA CHỌN KOL – “TƯỞNG KHÔNG NỔI MÀ NỔI KHÔNG TƯỞNG” 

Gắn với định vị là thương hiệu son hiện đại, trẻ trung, Black Rouge lựa chọn những KOL tuy không quá đình đám nhưng luôn mang lại hình ảnh mới mẻ, tràn đầy sức sống và đặc biệt có ảnh hưởng đến cộng đồng người trẻ – tệp khách hàng mục tiêu của thương hiệu. Nếu như Phương Ly – cô ca sĩ gắn với hình ảnh ngọt ngào, đáng yêu được lựa chọn để quảng bá cho dòng sản phẩm xuất phát từ ý tưởng kẹo bông Cotton Lip Color thì Hiền Hồ, hay gần đây là Mlee và Min – những cô gái nổi tiếng với vẻ đẹp sắc sảo, cá tính lại trở thành đại sứ thương hiệu cho những dòng son mới nhằm lột tả những khía cạnh đối lập, nổi loạn ở phái đẹp. Cùng một sản phẩm là son, nhưng với mỗi dòng khác nhau, Black Rouge lại lựa chọn những KOL với những cá tính khác nhau và “thổi” hồn, cá tính của nhân vật đó vào sản phẩm . Chính điều này đã làm nên sự đa dạng và độc đáo cho mỗi dòng son của thương hiệu này. 

XÂY DỰNG TỆP KHÁCH HÀNG TRUNG THÀNH

Đối với mỗi thương hiệu, việc “giữ chân” khách hàng là vô cùng quan trọng. Nếu như Apple thành lập hẳn một cộng đồng riêng “cuồng công nghệ” nhằm trao đổi và học tập những kiến thức mới nhất thì Nike cũng có vô số các nhóm gồm những người yêu thích thể thao và thường xuyên chạy bộ cùng nhau. Đây là một cách làm Marketing không còn mới nhưng rất hữu dụng nhằm gắn kết chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng. Đối với Black Rouge, thương hiệu son Hàn Quốc này đã có riêng một nhóm Rouge Power Club trên nền tảng Facebook nhằm cung cấp một nơi để những bạn yêu son Black Rouge được chia sẻ về son và nhận được vô số đặc quyền “1-0-2” hấp dẫn.

Với slogan “Cộng đồng chất, chia sẻ thật”, đây là một nơi các bạn kể những câu chuyện thật nhất, được nhận những ưu đãi và phần quà minigame “chất” nhất. Với hơn 11 nghìn thành viên, cộng đồng này được kỳ vọng sẽ thu hút và xây dựng được mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Trong chuyên mục “Điểm thu mua chất xám”, các bạn sẽ được tự mình lên kế hoạch Marketing nhằm đưa group Rouge Power Club đến gần hơn với tệp khách hàng mục tiêu. Để hoàn thành thử thách này, Camera nghĩ rằng bạn nên “trực tiếp” tham gia vào nhóm qua đường link ROUGE POWER CLUB và quan sát xem cộng đồng người trẻ đang suy nghĩ gì về son Black Rouge nhé!

Black Rouge – thương hiệu son đang dần trở nên quen thuộc và “sốt” hơn bao giờ hết với phái đẹp Việt Nam. Nếu bạn là một fan của hãng son Hàn Quốc này, đồng thời muốn thử sức mình trong lĩnh vực Marketing thì đây chính là một cơ hội tuyệt vời để bạn được làm truyền thông cho một trong những thương hiệu mỹ phẩm đình đám trong giới trẻ. Đừng quên theo dõi những hoạt động mới nhất của Black Rouge tại:  fb.com/BlackRougeVietnamgroup dành fan – Rouge Power Club: https://www.facebook.com/groups/RougePowerClub để vừa có thể hoàn thành được thử thách một cách tốt nhất, vừa có cơ hội nhận được những thỏi son siêu hấp dẫn từ Black Rouge nha ! 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here