Nghe có vẻ vô lý khi đón giáng sinh vào… giữa mùa hè nhưng lại rất thuyết phục vì tất cả mọi người đều đã quá mệt mỏi với năm 2020. Với chiến dịch quảng cáo “Bye bye 2020”, Burger King dường như muốn mọi chuyện không hay của năm nay sớm ở lại phía sau dù bây giờ mới đang là tháng 7. Thật ra câu chuyện cũng không khác xa với cửa hàng ở Florida là mấy khi ở Việt Nam, mọi người đang truyền tai nhau vể việc sau nghỉ Tết đến Hè, khả năng rất cao là một kì nghỉ Hè đến Tết năm sau.
Có thể nói, đây là một chiến dịch quảng cáo sáng tạo và khá khôn ngoan của Burger King khi nhận ra sự cần thiết của việc khởi động tinh thần lễ hội từ sớm cho mọi người trong bối cảnh mọi thứ có phần ảm đạm như hiện nay. Vốn là một nhà làm marketing giỏi, tất nhiên Burger King không quên kết hợp chiến dịch quảng cáo mới với chương trình khuyến mãi mang tên “Christmas in July” để kích cầu tiêu dùng.
Có lẽ 2020 là một năm đáng quên khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm đến nay và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên toàn thế giới, nó đã khiến rất nhiều người rơi vào cảnh khó khăn. Chính vì vậy, chuỗi đồ ăn nhanh Burger King đã nảy ra và thực hiện một chiến dịch quảng cáo độc đáo: “Đưa tiễn” năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng Giáng Sinh vào tháng 7!
Tuần trước Burger King đã tung lên mạng xã hội với một đoạn video ngắn mang tên “Burger King | Christmas in July” . Trong video, một trong những cửa hàng của Burger King đã được trang hoàng bắt mắt theo chủ đề Giáng Sinh. Mọi người vừa đeo khẩu trang vừa chia sẻ cảm xúc về năm 2020. Cuối video, họ cùng nhau chào mừng Giáng Sinh trước cửa cửa hàng của Burger King.

Một nhân vật chia sẻ: “2020 là một năm khó khăn. Ước gì ngủ dậy mọi thứ đã ở lại phía sau”. Cùng với đó là thông điệp của Burger King: “2020 là một năm đầy thách thức. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa tiễn nó sớm hơn bình thường”.

“Bye bye 2020” đã nhận được nhiều luồng ý kiến khác nhau của khán giả. Trong khi một số người cho rằng như vậy là hơi sớm và không hợp với hoàn cảnh hiện tại, không ít người lại tỏ ra ủng hộ.
Theo một nghiên cứu gần đây của Twitter, động thái của Burger King không được coi là xa rời hoàn cảnh thực tại bởi nhu cầu của người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại là một chiến dịch quảng cáo không đề cập đến tin tức tiêu cực liên quan đến đại dịch Covid-19 và bắt đầu trạng thái bình thường mới.Cụ thể, theo số liệu của các chuyên gia, có tới 64% người tiêu dùng nói rằng các thương hiệu nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách bình thường như trước đây. Phần đông đều cho biết những nội dung như vậy giúp họ cảm giác yên lòng hơn dù thực tế là mọi thứ khó có thể trở lại bình thường trong thời gian ngắn sắp tới.
Những ngày gần đây, chúng ta theo dõi sát sao thông tin nhiều hơn bao giờ hết. Mỗi sớm thức dậy là một loạt những tin bài về số người nhiễm mới, số người tử vong, số doanh nghiệp đóng cửa, số lỗ vốn, cắt giảm nhân sự ở ngay cả những tập đoàn khổng lồ. Bạn có mệt mỏi với trang thông tin u ám đó?
Lí do chiến dịch quảng cáo “Bye bye 2020” của Burger King nhận được nhiều sự quan tâm đến thế có lẽ đến từ sự thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng và tinh tế khai thác nó. Bên cạnh đó, Burger King cũng không ngại làm khác đi dẫu biết sẽ vấp phải ý kiến trái chiều khi bị nhận xét là “không thực tế”. Chúng tôi cho rằng, thực tế là những nhà làm marketing của Burger King đã nhìn thấy là thực tế trong tâm lí khách hàng, vì trong những biến cố, ai cũng cần một sự trấn an, một sự “khởi động tinh thần” để có thể được thở phào, bình tĩnh hơn để đối đầu với những khắc nghiệt, phải không?
Burger King không thể mang đến Giáng Sinh thật, nhưng họ có thể “khởi động tinh thần Giáng Sinh” trong khách hàng của mình và tiếp thêm năng lượng cho họ. Mong rằng mọi người sẽ thật mạnh mẽ, bình tâm trước đại dịch để nhanh chóng ăn mừng những ngày lễ hội, “Bye bye 2020”.
Nguồn: cafef.vn
Người tổng hợp, biên tập: Một Hạt Dẻ.