Sau FPT và Vingroup, TH cũng chính thức lấn sân sang lĩnh vực giáo dục với việc thành lập hệ thống trường liên cấp TH School. Bước vào đường đua nào cũng trong tâm thế là kẻ đến sau, TH phải chọn cho mình một chiến thuật đúng đắn để đuổi kịp và vượt lên những kẻ đi trước. Vậy TH School đã làm cách nào để ghi dấu ấn với những người tiền nhiệm ?

Đánh tập khách hàng có thu nhập cao
Nhiều người tỏ ra e ngại với chi phí một năm học tại TH- xấp xỉ 500 triệu, ngang ngửa với những trường quốc tế “đứng nhất” UNIS hay BIS.Giống như UNIS, chương trình giảng dạy của TH là chương trình quốc tế chuẩn Cambridge, hoàn toàn bằng Tiếng Anh (trừ một số môn trong Ban Việt Nam học), quan trọng nhất là sau khi tốt nghiệp THPT học sinh sẽ được nhận chứng chỉ A-level hay IB. Quyền cấp bằng này cũng là yếu tố phân biệt của những trường quốc tế “xịn”.Một số phụ huynh so sánh TH với Vinschool, họ thành lập trước nhưng chi phí còn rẻ hơn,điều đó là dễ hiểu bởi chương trình của trường này không có chương trình quốc tế mà chỉ có chương trình song ngữ, hệ song ngữ có chi phí không tốn kém như hệ quốc tế, tuy nhiên học sinh tốt nghiệp lớp 12 không được chứng chỉ A-level. Khi chọn cho mình phân khúc giá này, TH muốn khẳng định vị thế của mình bật lên trên, khẳng định chất lượng của mình không thua kém gì với những trường quốc tế đặc hữu như UNIS. Tham vọng này cũng thể hiện qua việc TH đã mời hiệu trưởng UNIS về làm tổng hiệu trưởng của hệ thống TH School hiện nay.
Nhiều ý kiến cho rằng với mức giá này thì thà phụ huynh cho con đi du học nước ngoài hoặc chọn những trường như UNIS còn hợp lý hơn. Tuy nhiên những trường quốc tế đặc hữu thường giới hạn số lượng học sinh Việt Nam trong khi số lượng người có tiền ở đất nước ta đang ngày càng tăng lên và họ cũng có nhu cầu con cái được học tập và phát triển trong môi trường chuẩn quốc tế thật sự. Chắc chắn TH cũng đã nhìn thấy được vấn đề này trước khi đi vào triển khai kế hoạch.Hơn nữa,một gia đình có tiền cho con học ở TH thì không lý nào họ không thể cho con đi du học nước ngoài, nhưng vấn đề là họ chưa muốn phải xa con sớm và phải tự lập khi chưa đủ trưởng thành. Đây cũng là lý do bà Thái Hương xây dựng TH School để con gái của bà có thể quay về học trong nước nhưng vẫn hưởng một nền giáo dục tiên tiến một cách trọn vẹn. Những người có tâm lý như bà chính là những khách hàng mục tiêu của TH School.
Ban cố vấn toàn các chuyên gia nước ngoài

Vốn dĩ ở Hà Nội không thiếu trường quốc tế có danh tiếng như Bvis, Olympia, His, Newton, Unis.v.v.v thế nên TH đã thể hiện tham vọng muốn vượt trội hơn bằng việc thành lập hẳn một ban cố vấn của trường gồm 7 thành viên đều là những chuyên gia tư vấn cao cấp giàu kinh nghiệm, đơn cử như Martin Skelton- đồng sáng lập Fieldwork Education, tham gia thiết kế mô hình Tiểu học quốc tế IPC và Trung học quốc tế IMYC được phổ biến rộng rãi ở nhiều nước.
Thực tế việc sử dụng chuyên gia tư vấn không phải chỉ TH áp dụng nhưng việc thành lập hẳn một ban tư vấn là một bước đi hoàn toàn mới và mang tầm chiến lược . Thứ nhất, ban tư vấn sẽ được bao gồm trong nhân sự của trường, thể hiện rằng những người tư vấn sẽ theo suốt quá trình hoạt động của TH School chứ không chỉ tham gia xây dựng nền móng.Vì thế tinh thần trách nhiệm và tính ràng buộc sẽ cao hơn. Thứ hai, nó cũng thể hiện cái uy riêng của TH bởi những chuyên gia tư vấn của trường đều có danh tiếng trong ngành Giáo dục toàn cầu. Nó cũng chứng minh sự nghiêm túc của TH khi “lấn sân” sang lĩnh vực đào tạo con người. Hơn nữa, tạo ra độ tin tưởng cũng là điều mà TH cố gắng hướng tới. Bất kì một kẻ đến sau nào cũng sẽ vấp phải sự nghi ngờ về năng lực cộng với sự kì vọng liệu kẻ đến sau này có tạo ra một điều gì đó khác biệt để thuyết phục mọi người chọn nó thay vì những ngôi trường khác. TH mời nhiều chuyên gia nhưng những chuyên gia này sẽ làm ở những mảng khác nhau : mầm non, tiểu học, trung học, quản lý tài chính, quản lý nhân sự. Điều đó chứng minh rằng mọi cấp học ở TH đều có chất lượng tốt và TH không chỉ đơn giản du nhập hệ thống của nước ngoài mà còn muốn hệ thống đó được áp dụng đúng và phù hợp với nền giáo dục Việt Nam. Thế nên phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm khi con mình được hưởng một nền giáo dục quốc tế trọn vẹn mà không cần đi xa. Thực tế đã chứng minh bằng việc đa dạng vùng miền ở TH, chứng tỏ không chỉ cha mẹ ở Hà Nội mà cha mẹ ở miền Trung và miền Nam cũng tin tưởng giao tương lai con mình cho TH School.
Chinh chiến các cuộc thi lớn

Trong khoảng thời gian gần đây, video màn phản biện của Lam Trà- học sinh trường TH trong chương trình Trường Teen được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Ấn tượng đầu về cô bé này đó chính là vẻ ngoài xinh xắn và nổi bật nhưng cái chiến thắng sự hâm mộ của người xem đó là sự sắc bén trong lập luận và sự trưởng thành trong phong thái. TH School còn đưa học sinh chinh chiến ở một chương trình trí tuệ được coi là “đỉnh cao” của học sinh THPT Việt Nam và có thâm niên hầu hết thí sinh đến từ những trường chuyên trên khắp cả nước- Đường lên đỉnh Olympia. Ngạc nhiên là lần ra quân đầu tiên, thí sinh của TH đã giành được ngôi đầu trong cuộc thi tháng để giành một chiếc vé bước vào vòng quý vô cùng cam go. Điều đó chứng tỏ TH không hề thua kém với các trường chuyên dù không tuyển đầu vào gắt gao, nhưng nó lại thể hiện kết quả đầu ra – sản phẩm giáo dục của trường là những học sinh vô cùng ưu tú và toàn diện, đập tan suy nghĩ trường của con nhà giàu. TH cũng lợi dụng truyền thông để nhanh chóng khẳng định tên tuổi của trường khi đang đứng giữa rất nhiều sự nghi ngờ từ phía các bậc phụ huynh.
Một chiến lược rất khôn ngoan của TH đó là trao học bổng toàn phần học tại TH School trong vòng 3 năm cho quán quân và Á quân của cuộc thi Chinh Phục ( Vietnam’s Branist Kid ) và mời học sinh từ các trường chuyên có tiếng như Amsterdam, Nguyễn Huệ, Phan Bội Châu.v.v.v Những học sinh đến từ tỉnh ngoài có thể kém Tiếng Anh hơn so với các bạn nên sẽ được trường dạy bổ túc và có trợ giảng.Sự chịu chi này thể hiện tham vọng của TH: tăng tỉ lệ thành công đầu ra của khóa đầu tiên, góp phần đem lại tên tuổi cho TH School.
Đến sau không có nghĩa là đến chậm, dù mới thành lập nhưng TH School cũng đã gây được tiếng vang không hề nhỏ. Thành tựu này cũng nằm ở chiến lược khôn ngoan của TH, từ việc nghiên cứu thị trường để chọn một phân khúc khách hàng phù hợp, sự tính toán khi xây dựng hệ thống nhân sự cho đến việc làm thế nào để khẳng định hiệu quả giáo dục. Tuy nhiên chặng đầu tiên chưa nói trước được điều gì, thành công thực sự sẽ được kiểm chứng bằng thời gian và chính cái tâm muốn theo đuổi giáo dục đến cùng.