TESCO RA MẮT BĂNG DÁN VẾT THƯƠNG DỰA TRÊN SỰ ĐA DẠNG CHỦNG TỘC

0
336

Trong thị trường băng dán vết thương nói riêng, đã có rất nhiều sản phẩm băng dán vết thương được sáng tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu riêng của mỗi người dùng như: băng dán vết thương trong suốt, băng dán vết thương màu sắc, băng dán mang họa tiết da động vật hoặc các hình vẽ khác nhau,… Nhưng dường như băng dán vết thương để phù hợp với những tone da khác nhau là điều chưa ai nghĩ tới.

Và một điểm quan trọng khác được nhìn thấy từ tình hình của các quốc gia, và đặc biệt là của nước Anh sau Brexit, đó là sự cần thiết phải coi trọng sự đa dạng chủng tộc ở mỗi quốc gia.

Tesco, một trong những chuỗi siêu thị quan trọng nhất ở Vương quốc Anh, đã tin rằng đây là thời điểm hoàn hảo để khởi động một chiến dịch nhằm quảng bá cho riêng mình: About Bloody Time – chiến dịch quảng bá của Tesco hợp tác với BBH Agency nhằm ra mắt sản phẩm băng dán vết thương với 3 tone màu.

Ý tưởng về những chiếc băng dán này được Tesco phát triển sau khi một thành viên của đội ngũ nói rằng anh đã thấy một tweet vào năm ngoái, trong đó, một người đàn ông Mỹ da đen nói về sự xúc động của mình khi lần đầu tiên có thể sử dụng một miếng băng dán vết thương phù hợp với màu da.

Giám đốc sức khỏe, sắc đẹp và chăm sóc sức khỏe của Tesco – Nicola Robinson cho biết: “Với tư cách là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở Anh, chúng tôi hiểu rằng chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo các sản phẩm của mình phản ánh và đáp ứng được sự đa dạng của tất cả các khách hàng.

Chúng tôi tin rằng việc ra mắt dòng sản phẩm băng dán với 3 tông màu da mới của chúng tôi là một bước quan trọng và là một động thái mà chúng tôi hy vọng sẽ được nhân rộng bởi các nhà bán lẻ và siêu thị khác trên toàn quốc.”


Sản phẩm này của Tesco sẽ được bán trên 741 cửa hàng và trực tuyến vào ngày 24/2 với giá 1 Bảng Anh (khoảng: 30 000 VND). Tesco hy vọng việc ra mắt sản phẩm này sẽ truyền cảm hứng cho các nhà bán lẻ khác làm theo và cung cấp một loạt các loại băng dán vết thương đa dạng hơn cho khách hàng.

Bên cạnh Tesco, đã có rất nhiều thương hiệu lớn xây dựng chiến dịch quảng bá của mình dựa trên chủ đề sắc tộc, sau đây là một số ví dụ:

Apple — Inclusion & Diversity — Open:

“Tại Apple, “cởi mở” không chỉ là một từ ngữ, mà nó là văn hóa của chúng tôi. Nó bao gồm những đức tin, khuyết tật, chủng tộc, tuổi tác, tư tưởng, tính cách và cả sự khác biệt. Bởi vì nhân loại không phải chỉ là một số ít, mà nó là tất cả mọi người”

Coca-Cola – America Is Beautiful:

Trong năm 2014, Coca Cola đã tung ra một chuỗi quảng cáo mang chủ đề đa dạng sắc tộc ở nước Mỹ. Trong đó nổi bật nhất là video quảng cáo mang tên “It’s Beautiful” dành cho sản phẩm Super Bowl

Adidas – Calling all Creators:

“Những người có nhu cầu muốn tạo ra những thứ mới mẻ. Những người thay đổi trò chơi, những người tạo ra sự khác biệt, những người phá vỡ ranh giới, những người nắm bắt tương lai.

Hãy cùng tham gia với chúng tôi. Hãy thay đổi thể thao. Hãy để cuộc sống thay đổi. Hãy sáng tạo.”

Airbnb – Community Commitment:

“Chấp nhận có nghĩa là gì?

Đó là hãy mở lòng và trở thành gia đình ngay cả với những người xa lạ, những người có ngoại hình không giống bạn, nghĩ khác bạn, có phong cách sống không hề giống bạn, hoặc họ được sinh ra từ những nơi hoàn toàn khác trên địa cầu này?

Airbnb đang yêu cầu mọi người trên nền tảng của chúng tôi có thể chấp nhận lời cam kết cộng đồng này.

Điều đó cũng có nghĩa sự phân biệt đối xử của một tập thể hay bất cứ một cá nhân nào sẽ không bao giờ được tha thứ. 

Và những điều đó mở ra hướng đi phát triển duy nhất cho chúng ta.”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here