TẠM CHIA TAY NHỮNG THIÊN THẦN NÓNG BỎNG, VICTORIA’S SECRET CÙNG DƯƠNG MỊCH VÀ CHÂU ĐÔNG VŨ ĐỊNH NGHĨA LẠI SỰ GỢI CẢM

0
422
Mới đây vào ngày 23/4, Victoria’s Secret đã công bố người phát ngôn chính thức tại khu vực Châu Á của hãng là Dương Mịch – nữ minh tinh quyền lực của Cbiz. Mặc dù với sức ảnh hưởng không thể bàn cãi, nhưng khác với siêu mẫu Hà Tuệ, Dương Mịch lại được đánh giá giống như Châu Đông Vũ – người đại diện cho hãng tại khu vực Trung Quốc, là 1 gương mặt khác xa hình tượng của những nàng thơ nóng bỏng trước kia của Victoria’s Secret.
Từ trái qua phải: Siêu mẫu Hà Tuệ – nàng thơ phương Đông của Victoria’s Secret cùng 2 nữ diễn viên nổi tiếng: Dương Mịch và Châu Đông Vũ

Dương Mịch cho biết: “Tôi rất hài lòng khi có thể làm việc cùng Victoria’s Secret “.

Lần này, nàng tiểu hoa đán muốn lan toả hình ảnh quyến rũ theo cách riêng. “Tôi muốn biến sự gợi cảm thành biểu hiện tự nhiên trong cuộc sống và nguồn năng lượng tích cực”, cô nói.

Trong thực tế, những năm gần đây, tình hình kinh doanh của Victoria’s Secret đã gặp nhiều khó khăn, cùng với đó là những vụ bê bối liên quan đến quấy rối tình dục người mẫu của vị giám đốc L Brands – Ed Razek. Trong tháng 2 năm nay, L Brands vừa bán lại 55% cổ phần Victoria’s Secret cho Sycamore Partners. 

giám đốc của L Brands – Ed Razek

Cùng với tình hình “hồi phục” của thị trường Trung Quốc sau đại dịch – theo báo cáo của Savills Trung Quốc: Người tiêu dùng nước này đã bắt đầu trở lại các cửa hàng. Lượng khách tới các trung tâm mua sắm đã tăng lên đáng kể so với giai đoạn trước. Rất nhiều người tiêu dùng đã bắt đầu trở lại các trung tâm thương mại lớn như IAPM và IFC ở Thượng Hải. Tại trung tâm mua sắm IFC, khách mua đã xếp hàng dài bên ngoài các thương hiệu hạng sang như Chanel và Hermes. 

Trung tâm mua sắm IFC tại Thượng Hải

Với 2 lý do trên, việc triển khai 1 kế hoạch đủ mạnh để hồi sinh thương hiệu là nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết của Victoria’s Secret. 

Và việc chọn Châu Đông Vũ và Dương Mịch, 1 người với vẻ đẹp như “em gái nhà bên” cùng 1 người với sắc đẹp chín chắn hơn nhưng lại không mang một hình thể với vẻ gợi cảm truyền thống là những nước đi táo bạo đầu tiên của Victoria’s Secret tại thị trường Châu Á với trọng tâm là Trung Quốc.

Nhưng nếu nhìn từ một khía cạnh khác, liệu nước đi này của Victoria’s Secret có hoàn toàn là mạo hiểm? Sau khi công bố nàng thơ đầu tiên của mình tại Trung Quốc là Châu Đông Vũ, thương hiệu đã nhận lại không ít những ý kiến trái chiều về mặt hình thể của người mẫu, nhưng xét theo diện rộng tiêu chuẩn hình thể tại Trung Quốc nói riêng và Châu Á nói chung, thì Châu Đông Vũ và Dương Mịch, 2 nữ minh tinh với khuôn mặt búp bê trẻ trung và thân hình mảnh mai nhỏ nhắn lại chính là hình mẫu của hầu hết các cô gái Châu Á hiện nay, đặc biệt là Trung Quốc.

Bên cạnh đó, tìm hiểu lý do trong những năm gần đây, việc kinh doanh Victoria’s Secret dần đi xuống đáy và không có dấu hiệu khả quan, chúng ta có thể ngầm hiểu vì sao “tiêu chuẩn chọn mẫu” của một thương hiệu đã từng tôn sùng vẻ đẹp hoàn hảo như Victoria’s Secret lại thay đổi đột ngột như vậy.

Từng ở vị thế chiếm lĩnh độc quyền thị trường đồ lót ở Mỹ, Victoria’s Secret đã dần không còn được ưa chuộng vì “kén” khách hàng. Đối tượng khách hàng mà hãng hướng đến đều có mẫu số chung là thân hình cân đối, quyến rũ và “chuẩn đến từng centimet”. Tuy nhiên ở thời đại bình đẳng, chống kỳ thị và nữ quyền “lên ngôi”, việc Victoria’s Secret giữ khư khư quản điểm lỗi thời về cái đẹp là sai sách. Trong tháng 2/2019, James A. Mitarotonda – giám đốc điều hành của Barington Capital Group (quỹ đầu tư ở Mỹ) đã gửi thư cho cựu chủ tịch Wexner (hiện tại là chủ tịch danh dự trong hội đồng quản trị của L Brands) và gọi hình ảnh thương hiệu của hãng trong thời gian đó là “lỗi thời”.

Chiến dịch quảng cáo “Perfect Body” của hãng hồi tháng 11/2014 đã từng nhận lại những phản hồi không mấy tốt đẹp từ công chúng và giới phê bình

Như nhằm sửa đổi hình ảnh sai lầm trong quá khứ, với chiến dịch lần này, Victoria’s Secret đã hợp tác với Dương Mịch, Châu Đông Vũ và siêu mẫu Hà Tuệ để định nghĩa lại sự quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ:

Theo quan điểm của tiểu hoa đán Dương Mịch, cô cho rằng sự gợi cảm có từ sự hấp dẫn của những cô gái mang trong mình sự độc lập, tự tin. Và với 100 cô gái khác nhau, họ cũng có thể mang trong mình 100 trạng thái biểu hiện khác nhau của từ “gợi cảm”. 

Còn với Châu Đông Vũ – nữ diễn viên nổi tiếng với hàng loạt bộ phim điện ảnh đình đám tại Châu Á trong những ngày gần đây (Chúng ta của sau này, Em của thời niên thiếu, Chuyện tình cây táo gai,…). Cô cũng thừa nhận bản thân không phải kiểu gợi cảm thuần túy với đường cong hình chữ S và cơ thể nóng bỏng. Gợi cảm đối với Châu Đông Vũ, chính là sự thoải mái, không giả tạo, là khi 1 cô gái thể hiện trạng thái tự nhiên nhất của họ.

Bên cạnh đó, việc chọn Dương Mịch thay cho các nữ diễn viên có hình thể và độ nổi tiếng tương tự đảm nhận vị trí đại ngôn cho khu vực Châu Á, dường như cũng là một hành động được tính toán kỹ lưỡng của Victoria’s Secret. 

Được mệnh danh là “nữ thần đại ngôn”, Dương Mịch đã khẳng định được sức nặng trong tiếng nói của mình thông qua việc khiến cho thương hiệu Versace bị tẩy chay tại thị trường Trung Quốc, và gián tiếp khiến cho 2 thương hiệu đình đám khác là Coach và Givenchy cũng mang kết cục tương tự hồi tháng 8 năm ngoái. 

Dương Mịch từ vị trí đại ngôn cho Versace đã “quay lưng” và hủy hợp đồng ngay với hãng do chiếc áo thun gây tranh cãi về chủ quyền lãnh thổ

Sau 2 lần “chọn mặt gửi vàng” có phần táo bạo, hãy cùng mong chờ vào tương lai, liệu Victoria’s Secret có thực sự chuyển mình hồi sinh – một lần nữa trở thành “con gà đẻ trứng vàng” của L Brands không chỉ tại Trung Hoa đại lục.

Người viết: Chi Nguyễn

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here