Series hài độc thoại Tet Talk: Nhìn lại nước cờ truyền thông táo bạo đến từ Vua bia Budweiser dịp Tết Xuân Canh Tý 2020

0
766
Thông tin chương trình Táo quân thường niên “nghỉ hưu” khiến nhiều khán giả không khỏi tiếc nuối vì mất đi món ăn tinh thần ngày năm mới. Nhưng ai có ngờ, nhân dịp này Vua bia Budweiser lại quyết định “chơi lớn” với series hài đặc biệt dành cho dịp Tết Xuân Canh Tý 2020: Tet Talk. Với sự xuất hiện của hàng loạt những tên tuổi nổi tiếng như BB Trần, Huỳnh Lập, Tuấn Kiệt, Sam,…Tet Talk đã và đang gây nên một hiệu ứng hết sức mạnh mẽ và khác biệt giữa hàng loạt chiến dịch truyền thông về Tết của các ông lớn khác. Vậy đâu là lí do làm nên thành công của Series Tet Talk lần này, hãy cùng Camnest chúng mình tìm hiểu nhé!

1. Mô típ “vừa lạ vừa quen”

Có ai trong các bạn cảm thấy “ngờ ngợ” khi nghe cái tên Tet Talk hay không? Bạn không nhớ nhầm đâu, cái tên này thực chất được chơi chữ từ tên một chương trình vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới – TED Talk – chương trình ghi lại bài diễn thuyết của các diễn giả từ những lĩnh vực khác nhau về câu chuyện truyền cảm hứng của họ.

Quay trở lại với Tet Talk, ngay từ cái tên, Budweiser đã thể hiện những nước cờ vô cùng thông minh của mình. Vẫn là những mô típ độc thoại quen thuộc của phiên bản gốc được thể hiện dưới hình thức một bài nói ngắn từ 15-20 phút, nhưng thay vì những triết lí hay bài học cuộc sống “dễ gây buồn ngủ”, Budweiser đã thay đó bằng một thể thức hết sức táo bạo – hài độc thoại.

Đây là thể loại hài kịch tương đối “khó nuốt” không chỉ với các bạn trẻ mới vào nghề mà còn với các nghệ sĩ lớn dày dặn kinh nghiệm. Không bạn diễn, không kịch bản, không có những màn tung hứng được dàn dựng sẵn, người diễn phải chủ động làm chủ hình thể và từ ngữ để khiến khán giả bật cười trong thời gian ngắn. Đặc biệt là khi ranh giới giữa “hài hước” và “dung tục” trong hài kịch vốn rất mong manh, nếu đùa không khéo sẽ khiến người diễn gặp những rắc rối không mong muốn. Chính vì vậy, cư dân mạng không khỏi xôn xao ngay từ khi Budweiser mới “nhá hàng” về dự án đặc biệt: Series hài Tet Talks, trong đó các nghệ sĩ sẽ “một mình một ngựa” trên sân khấu chinh phục khán giả.

2. Content đỉnh cao đánh trúng phóc tim đen khán giả

Xoay quanh những tình huống oái ăm ngày Tết – chủ đề tưởng xưa nhưng chưa bao giờ cũ, BB Trần và Tet Talks đã nói lên nỗi lòng của bao người trẻ mỗi dịp Tết đến xuân về. Từ màn đòi quà đầu năm mới của cô dì chú bác, “chiêu trò” đòi lì xì tinh vi mà “người nhận thì vui, người cho méo mặt”, đến bao câu hỏi “sương sương” mà gây đau thương khó đỡ, qua góc nhìn của BB Trần đều trở nên hài hước và nhẹ tênh

Lẽ thường, nhắc đến những tình huống dở khóc dở cười như trên, các bạn trẻ ít nhiều đều thấy khó chịu, thậm chí còn muốn “trốn Tết”. Thế nhưng, BB Trần lại nhiệt tình cổ vũ giới trẻ: “Tết là phải về nhà. Cả năm đi chơi với bạn bè, cả năm làm việc, cả năm lăn xả ngoài xã hội, chỉ có những ngày Tết thôi, phải về tụ họp với gia đình vì gia đình là số 1!”.

XEM THÊM:

3. Quy tụ những influencer đầy tài năng của làng hài Việt

Cùng BB Trần, series hài độc thoại còn có Huỳnh Lập, Sam và Tuấn Kiệt tham gia.  Tại show diễn, khán giả sẽ thấy một Huỳnh Lập hoạt ngôn, BB Trần đáo để, cô nàng Sam duyên dáng và Tuấn Kiệt điềm tĩnh.

Huỳnh Lập được nhiều bạn trẻ biết đến nhờ những clip hài hóm hỉnh nhưng có chiều sâu, đánh trúng các vấn đề “nóng hổi” của xã hội. Tuy tuổi đời, tuổi nghề chưa cao, anh vẫn khiến công chúng ngưỡng mộ khi trở thành cái tên đứng đằng sau nhiều vở kịch độc đáo. Nhắc đến BB Trần là nghĩ ngay đến hình tượng giả gái rất được mến mộ và những clip parody triệu view, nhưng qua series Tet Talks của Budweiser, chúng ta phải bất ngờ với một BB Trần “chất như nước cất” từ ngoại hình đến phong cách tấu hài. Với hotgirl số 1 Sài Thành – Sam, mọi người nhớ tới cô như một diễn viên triển vọng, một người dẫn chương trình thu hút, một người mẫu ấn tượng và một doanh nhân trẻ thành đạt. Cuối cùng nhưng cũng “không phải dạng vừa”, Tuấn Kiệt mới chập chững bước vào nghề từ cuộc thi Thách thức danh hài nhưng anh đã để lại nhiều ấn tượng tốt với khán giả thông quá nét diễn rất “duyên” và tài hoạt ngôn của mình.

Tạm kết

Tết là dịp để chúng ta sum vầy, gặp gỡ người thân và bạn bè lâu năm. Đừng vì vài chuyện không vui, những câu hỏi vu vơ mà vô tình đánh mất đi niềm vui đón năm mới. Những tình huống khó, chỉ cần chút hài hước, thông minh, duyên dáng và một chai Budweiser là xuôi, khó quá thì “zô!” thôi. Đây cũng chính là tinh thần mà Budweiser muốn truyền tải thông qua series Tet Talks: Hãy tự tin chinh phục những câu hỏi khó đỡ, những tình huống oái oăm bằng sự tự tin, thoải mái, và nhất là tinh thần cởi mở và vui vẻ.

Năm mới cũng sắp tới, CLB Marketing trường ĐH Ngoại Thương xin kính chúc tất cả bạn đọc của Camnest một năm mới tràn ngập niềm vui, hạnh phúc, sức khỏe và thật nhiều may mắn!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here