#sayit: Canifa thắng lớn nhờ sử dụng KOLs hiệu quả

0
1428

Tăng trưởng 620% Social Buzz về nhãn hàng trong vòng 3 tuần, lượng tương tác đạt 114% so với KPI… là kết quả truyền thông vô cùng ấn tượng của một chiến dịch 2 tháng với ngân sách khiêm tốn. Chiến dịch “#Sayit – Nói điều bạn muốn” của Canifa đã thành công truyền tải thông điệp rõ ràng, vận dụng tốt chiêu bài KOs, đồng thời áp dụng content marketing sáng tạo và hiệu quả, để từ đó vừa mở rộng phân khúc thị trường lại trẻ hóa hình ảnh thương hiệu. 

Khi thời trang là thước đo thể hiện cá tính…

Được biết đến với những sản phẩm thời trang của gia đình, ông lớn trong ngành thời trang nội địa – Canifa – nuôi giấc mơ trẻ hóa hình ảnh thương hiệu, cũng như mở rộng phân khúc thị trường ra cả nhóm người trẻ trưởng thành (22 – 28 tuổi). Đánh trúng vào tâm lý muốn thể hiện cá tính của giới trẻ hiện nay, Canifa lựa chọn quân bài sử dụng thời trang làm phương tiện để khách hàng truyền tải thông điệp, thể hiện cái tôi cá nhân, bằng cách mặc lên những chiếc áo phông #sayit với các slogan khác nhau. 

Với định giá dưới 300.000đ/ sản phẩm, áo phông là một mặt hàng dễ mặc, dễ mua và dễ dàng thể hiện cá tính của giới trẻ. Tuy nhiên, đây cũng là một nước đi táo bạo của Canifa khi sử dụng key product là sản phẩm không phải thế mạnh, đồng thời cũng đòi hỏi nhiều cạnh tranh với các hãng thời trang ngoại, với các kiểu dáng áo phông thịnh hành hơn.

Cao thủ không bằng tranh thủ: đúng KOL, đúng thời điểm

Là một chiến dịch truyền thông kéo dài trong 2 tháng, Canifa hợp tác với tổng cộng hơn 20 KOL và Influencer ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt, thương hiệu đã thông minh lựa chọn đúng thời gian “chín muồi” để quảng bá sản phẩm song song với lịch trình cá nhân của các nghệ sĩ. 

Ví dụ như trước thềm đám cưới 10 tỷ của cặp đôi showbiz Đông Nhi – Ông Cao Thắng, Canifa tung bộ ảnh pre-wedding mang tên gọi “#sayit – Nói điều từ trái tim” để khởi động chiến dịch trên hai kênh Facebook và Instagram. Cụ thể hơn, ý tưởng của bộ ảnh đến từ chính tình yêu vui vẻ, thoải mái, trong đó mỗi bức ảnh, mỗi cặp áo được in đại diện cho một kỷ niệm của cặp đôi trong suốt 10 năm vừa qua. Cũng nhờ có vậy mà Canifa vừa khéo léo truyền tải thông điệp #Sayit trong tình yêu, vừa chia sẻ dịch vụ DYO – in áo theo yêu cầu.

Bộ ảnh pre-wedding của cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng

Chưa hết, sức nóng của cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng còn chưa hạ nhiệt thì một rapper có nhiều bài hát lọt Top Trending trên Youtube – rapper Đen Vâu – đã kết hợp cùng Canifa để tung đoạn video trailer trước thềm liveshow 10 năm của anh. Chiếc áo phông tối màu có ghi hai chữ “Say it” được in cách điệu ở mặt trước của áo đã thành công để lại dấu ấn trong lòng khán giả trẻ, tệp khách hàng mà chiến dịch đang hướng tới. Đồng thời, rapper Đen Vâu cũng được biết đến rộng rãi với chất mộc mạc, chân thành, cá tính rất riêng trong giới underground; bởi vậy mà đây cũng là một lựa chọn KOL phù hợp với chủ đề của chiến dịch.

Như vậy, trái với phương thức booming – đẩy tất cả KOL lên cùng một lúc – tuy phổ biến nhưng “nóng nhanh, nguội nhanh” thì Canifa chọn nước cờ kết hợp quảng bá sản phẩm với lịch trình cá nhân của các KOL khác nữa.

“Nồi lẩu” content

Một điểm đặc biệt của campaign lần này là Canifa để các KOL lựa chọn cách truyền tải thông điệp theo cách riêng, theo thông điệp cá nhân của mình thay vì một câu chuyện duy nhất từ phía nhãn hiệu. Trong khi đa phần mọi người lựa chọn cách quảng bá về chất liệu 100% cotton, form áo đẹp hay thông điệp hay thì có một số gương mặt nổi bật với những câu chuyện thú vị, ví như blogger Giang Ơi với chuyến đi Nhật tham gia sự kiện Video Summit của Youtube, fashionista Cô Em Trendy đi Châu Âu cũng không quên bỏ túi item áo phông #sayit, hay cặp đôi Lê Chi – Đức Nguyễn chia sẻ bí kíp duy trì tình yêu hơn 5 năm chưa một lần cãi cọ của mình,… 

Khánh Linh và Giang Ơi cùng áo phông #Sayit trong chuyến công tác của mình
Cặp đôi Lê Chi – Đức Nguyễn chia sẻ câu chuyện tình yêu cùng áo phông #sayit
#sayit cũng đồng hành cùng với Hân Phạm trong “Về nhà đi con”

Chính việc không gò bó các KOL vào một template duy nhất để quảng cáo sản phẩm đã thành công đem những câu chuyện thú vị, hữu ích về tình yêu đôi lứa, gia đình, bạn bè, lối sống cũng như cho các KOL cơ hội để tương tác, chia sẻ với người hâm mộ, đồng thời thể hiện đúng chất tuyên ngôn của chiến dịch Nói điều bạn muốn với các thông điệp đa dạng và dễ dàng liên hệ. 

Kết

Bằng cách vận dụng tốt quân bài KOL và lựa chọn thời gian quảng bá hợp lý, một chiến dịch Social Marketing với ngân sách nhỏ, thời gian không dài (2 tháng) như #sayit của Canifa đã thành công để lại tiếng vang với những kết quả truyền thông và kinh doanh ấn tượng: lượng tương tác đạt 114% so với KPI với hơn 881000 lượng tương tác, và số lượng khách hàng mục tiêu tăng 49% chỉ tính trong tháng 9&0… Thành công của Canifa, có thể nói, đã phần nào truyền cảm hứng cho các chiến dịch khác bằng cách áp dụng công thức KOL tuy không mới nhưng hiệu quả lại đột phá không ngờ. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here