Reddit áp dụng quảng cáo “top đầu” trả phí đến các thương hiệu

0
607

Các thương hiệu giờ đây đã có xuất hiện trên top trending Reddit một cách dễ dàng hơn sau khi website này quyết định chạy một định dạng quảng cáo mới tương tự như xu hướng trên Twitter.

“Các loại mốt, xu hướng và phong trào mới xuất hiện ngày một nhiều trên Reddit” – công ty này cho biết trong đợt thông báo chiến dịch quảng cáo này thứ Hai tuần này. “Quyết định đầu tư làm nổi bật những xu hướng đó đến với người tiêu dùng sẽ trở thành một cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo khi tăng tương tác với khách hàng của họ.”

“Các thương hiệu đang dần đi theo những xu hướng mới được cập nhật nhưng họ gặp phải khó khăn khi liên kết điều đó được đến với khách hàng. Chỉ với một từ khóa, Twitter đã mang đến hàng ngàn trạng thái mới. Cộng đồng Reddit cũng sẽ được trải nghiệm điều thú vị này.” – theo Azher Ahmed, giám đốc kĩ thuật số của Reddit.

Reddit cũng đã triển khai các định dạng quảng cáo tương tự, điển hình như chiến dịch “Bài viết người tiêu dùng” ra mắt khoảng 3 năm trước. Thương hiệu sẽ trả phí để quảng bá bài đăng của khách hàng nếu bài đăng đó gây ra phản ứng tích cực đến sản phẩm của họ.

Nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau được ra đời từ Reddit, từ định dạng tương tự như Facebook cho đến quảng cáo video trong truyền thông kỹ thuật số thông thường. Thế nhưng, đây là chiến dịch quảng bá đầu tiên cho phép các thương hiệu xuất hiện trên top trending của thanh tìm kiếm, dễ dàng tiếp cận và trở thành chủ đề chính trong cuộc thảo luận của khách hàng.

Reddit quyết định gọi định dạng quảng cáo mới này là “Tiếp thị xu hướng”. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, nó sẽ đưa họ đến trang thông tin chính của các chiến dịch. Điều này cũng là một điểm thuận lợi mới đối với các marketers khi muốn nghiên cứu kỹ hơn về các thương hiệu.

Ví dụ, thương hiệu Method đã đặt từ khóa “thiên nhiên” để biểu thị top trending cho chiến dịch quảng bá sản phẩm tẩy rửa không chất độc hại đối với các vật dụng trong nhà của mình. Chỉ cần khách hàng tìm kiếm từ khóa ấy, thông tin về chiến dịch sẽ hiện ra rõ ràng và cụ thể. Reddit cho biết họ đã thử nghiệm xu hướng này với 15 thương hiệu, bao gồm cả Spotify và Adobe. Tuy nhiên, công ty không tiết lộ thêm gì về chi phí các thương hiệu phải trả để xuất hiện trên top đầu trending.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here