Ông lớn Coca-Cola quay trở lại với tham vọng phủ sóng lễ Giáng sinh toàn cầu

0
959
Giáng sinh với mua sắm và các bữa tiệc là dịp được các nhãn hàng tập trung đầu tư quảng cáo mạnh trong năm. Coca-Cola cùng chiến dịch “Holidays Are Coming” đã trở thành biểu tượng chào đón Giáng sinh của hàng triệu người trên thế giới. Lần này, họ quay trở lại với quy mô lớn hơn – toàn cầu và nhá hàng cho tham vọng lấn sân sang thị trường cà phê.

Coke thông báo ngày lễ theo cách truyền thống

Sau khi nhá hàng người theo dõi bằng một loạt clip ngắn với chủ đề Giáng sinh, vào ngày 24.11 vừa qua, TVC kinh điển của hãng “Holidays Are Coming” đã chính thức quay trở lại trên kênh youtube của Anh và Ireland. Đây được coi là đặc sản mỗi mùa Giáng sinh khi luôn được chiếu lại hàng năm kể từ khi chính thức phát hành vào mùa đông năm 1995.

Đoạn TVC vừa phát hành ngày 24.11

Còn đây là phiên bản gốc từ năm 2008. Bản hiện tại vẫn tiếp tục kế thừa phần lớn chất liệu của phiên bản trước đó. Tuy nhiên, thời lượng đã được cắt giảm đáng kể cũng như sự xuất hiện của một vài phân cảnh mới. 

Đoạn TVC nhận được nhiều phản ứng tích cực của người xem. “Đối với nhiều người, “Holidays Are Coming” của Coca-Cola báo hiệu sự khởi đầu của mùa lễ hội.”, ông Kris Robbens – giám đốc marketing của Coke chi nhánh vương quốc Anh và Ireland cho biết.

“Năm nay, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục triển khai chiến dịch thương hiệu này. Thậm chí, nó sẽ là chiến dịch Giáng sinh lớn nhất từ trước đến nay. Ngoài việc giữ lại những giá trị cốt lõi nhất, chúng tôi sẽ còn tạo ra nhiều khoảnh khắc đặc biệt hơn nữa theo nhiều cách khác nhau. Tôi hy vọng niềm tin và tình cảm của người yêu mến dành cho Coke sẽ luôn được duy trì.”, ông Kris Robbens tiếp tục cho hay.

Kế hoạch quảng bá năm nay sẽ tích hợp nhiều kênh truyền thông khác nhau như TV, mạng xã hội, hoạt động ngoài trời và biển quảng cáo tại các trọng điểm du lịch trên khắp Vương quốc Anh, bao gồm nhà ga và bến xe bus.

Coke cũng sẽ bắt tay với Snapchat phát hành một bộ lọc chuyên dụng, kết hợp với ứng dụng dẫn đường Waze, sẽ phát ra giọng nói của Santa Claus trực tiếp đến người đi đường.

Không thể không kể đến chuỗi karaoke livestream trực tiếp trên màn hình Piccadilly Lights (trung tâm London) kéo dài 90 phút mỗi lần trong suốt tháng 11 và 12. Dĩ nhiên, họ sẽ chỉ phát các bài hát Giáng sinh, ngay bên cạnh một dàn hợp xướng, những người sẽ tạo nên bầu nên không khí lễ hội bằng việc “lôi kéo” khán giả hát cùng.

Và, tất nhiên, xe tải Giáng sinh Coca-Cola đã trở lại. Cùng với “Holidays Are Coming”, chiếc xe tải với dòng chữ Coca-Cola trắng nổi bật trên nền đỏ rực, kết hợp với những chiếc đèn sáng lấp lánh là thứ đặc sản không thể thiếu mỗi mùa Giáng sinh. 

Sau hai năm rong ruổi ở trời Úc, bắt đầu từ ngày 15.11, chiếc xe tải biểu tượng này sẽ đặt chân đến 19 địa điểm trên khắp Anh Quốc. Kết hợp cùng tổ chức từ thiện cho người vô gia cư Crisis, ông lớn này sẽ quyên góp 10 pound cho mỗi vỏ chai được đem ra làm mẫu thử và tái chế trong suốt chuyến diễu hành.

Coke và trải nghiệm mới mẻ với hương quế

Năm nay là năm thứ hai đánh dấu sự trở lại của Coca Zero hương quế. Người tiêu dùng đang có xu hướng quay lưng với đồ uống nhiều đường. Tuy nhiên vào những dịp lễ lớn như Giáng sinh, nói không với tiệc tùng và nước ngọt gần như là không thể. 

Việc đáp ứng người tiêu dùng bằng lựa chọn khác tương tự nhưng lành mạnh hơn là một bước đi khôn ngoan của Coke. Gã khổng lồ ngành giải khát này dự định sẽ phủ sóng nhà ga Oxford Circus bằng hương quế, tạo ra một trải nghiệm mới mẻ cho người đi qua.

Coke thể hiện tham vọng lấn sân sang thị trường cà phê

Có thể nhận thấy Coca-Cola đang thực hiện rất nhiều hoạt động tại thị trường Anh. Điều này có thể suy ra sau thương vụ mua lại hãng cà phê Costa vào nửa đầu năm 2019. Costa hiện có hơn 2400 cửa hàng, chiếm hơn một phần ba số cửa hàng cà phê ở Anh. Đi cùng với xu hướng ăn uống lành mạnh của người tiêu dùng và cổ phiếu công ty hiện bị tụt lại phía sau một số đối thủ như Pepsi và Dr Pepper Snapple, đây là động thái cho thấy Coke thực sự chú trọng đa dạng hóa sản phẩm và tham vọng lấn sân sang thị trường cà phê.

Kết

Mặc dù vậy, hãng vẫn sẽ tiến hành quảng bá toàn cầu bằng một sản phẩm, mà như họ nói, sẽ gợi nhắc lại trong mỗi chúng ta về sự đoàn kết, không phải chia rẽ. Nguyên văn câu nói CaM trích dẫn là: “remind us that there is more that unites us than divides us”. Chiến dịch này sẽ chính thức được tiến hành vào tháng 12 tại vương quốc Anh!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here