Điểm chung của những bức tượng Hy Lạp cổ đại là gì? Một sự thật đau lòng – hầu hết đều bị mất một hoặc nhiều phần trên cơ thể từ khi được tìm thấy. Đã có không ít tác phẩm phục chế các bức tượng này, tuy nhiên hình dáng nguyên trạng của chúng ra sao vẫn còn là một ẩn số với nhân loại. Manulife cùng agency TBWA (Singapore) đã thực hiện một chiến dịch truyền thông sáng tạo mang đến góc nhìn đầy đủ hơn về bi kịch của những bức tượng này.
Bạn có thể chưa nghe thấy tên của những bức tượng này bao giờ, nhưng chắc chắn bạn đã từng bắt gặp hình ảnh của chúng đâu đó. Venus de Milo, Apollo, Bathsheba và Euripides là 4 bức tượng mang tính biểu tượng của nghệ thuật điêu khắc. Lưu giữ giá trị nghệ thuật, lịch sử biểu tượng cho nền văn minh Hy Lạp cổ đại thế nhưng hình dạng nguyên trạng của những bức tượng vẫn còn là một ẩn số của nhân loại bởi ngay từ khi được tìm thấy, những bức tượng này đã bị mất đi một hoặc nhiều phần trên cơ thể.

Tượng thần Vệ Nữ thành Milo là một bức tượng Hy Lạp cổ đại và là một tác phẩm điêu khắc Hy Lạp cổ đại nổi tiếng nhất, khắc họa Aphrodite, vị nữ thần tình yêu và sắc đẹp của người Hy Lạp. Kể từ khi được phát hiện vào năm 1820, hai cánh tay đã mất của nữ thần là chủ đề tranh luận của rất nhiều người.

Một bức tượng khác là Apollo – vị thần của thơ ca âm nhạc và bắn cung, được tìm thấy vào cuối thế kỷ 15 trong tình trạng bị mất một tay. Cho đến ngày nay mọi người vẫn không thể biết chính xác được ông đã cầm thứ gì trong cánh tay bị mất ấy, có phải là một mũi tên để giết chết con rắn, hay là một nhánh ô liu? Điều đó khiến cho bức tượng trở nên bí ẩn, nhưng cũng trở thành sự t iếc nuối của nhiều người về sự không hoàn hảo và vẹn toàn.
Hãy thử tượng tưởng tượng nếu thần Apollo hoặc nữ thần Venus sống trong thời đại ngày nay và được Manulife bảo vệ thì sao?
Bảo hiểm nhân thọ Manulife đã thực hiện chiến dịch truyền thông sáng tạo “Reimagining Ancient Tragedies” (Tái hiện những bi kịch cổ xưa) cho công chúng biết về số phận của bốn bức tượng cùng những tổn thương khác nhau mà họ phải gánh chịu, từ đó hiểu được tầm quan trọng của việc được bảo hiểm nhân thọ bảo vệ.

Để biến ý tưởng này thành sự thật, Manulife hợp tác với một nhà điêu khắc nhằm tái tạo lại bốn bức tượng nổi tiếng là tượng thần Apollo, Tượng thần Vệ Nữ Venus de Milo, Euripides, Bathsheba và truyền tải câu chuyện của họ thông qua phim tài liệu, triển lãm với công nghệ thực tế AR, quảng cáo ngoài trời và viral trên mạng xã hội.
Với thông điệp chủ đạo “cuộc sống đầy rẫy những thử thách bất ngờ”, Manulife truyền đạt một cách hài hước, thú vị thông qua cuộc trò chuyện giữa các bức tượng điêu khắc, tự kể về hoàn cảnh của mình và những niềm tiếc nuối khi cơ thể không còn nguyên vẹn.
Chiến dịch bắt đầu với những poster quảng cáo ngoài trời xuất hiện trên xe taxi và các trạm dừng xe buýt quanh thành phố, để truyền đi thông điệp “Điều gì sẽ xảy ra nếu bức tượng Apollo này được bảo vệ bởi Manulife?” nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Ngoài TVC được đăng tải lên social và các bảng quảng cáo ngoài trời thì điểm nhấn của chiến dịch chính là buổi triển lãm các bức tượng nổi tiếng. Công nghệ thực tế ảo AR được tích hợp vào triển lãm, khi dùng điện thoại quét từng bức tượng, người xem có thể nhìn thấy rõ các phần cơ thể bị tổn thương, hư hại như thế nào, thông tin về các bệnh hiểm nghèo được phân tích theo góc độ y học, từ đó người xem sẽ hiểu được mức độ nghiêm trọng của bệnh tật, tai nạn. Đây chính là tiền đề để nói về phạm vi bảo vệ của các sản phẩm bảo hiểm Manulife.
Chiến dịch “Tái hiện những bi kịch cổ xưa” cũng được lan tỏa rộng bởi sự tham gia của các influencer có tầm ảnh hưởng lớn đến cộng đồng. Trong các buổi triển lãm của mình, Manulife tích hợp công nghệ thực tế ảo VR giúp người xem có trải nghiệm thú vị hơn qua thiết bị di động.


Colin Koh và Douglas Goh, những người đứng đầu đội ngũ sáng tạo tại TBWA \ Singapore nhận xét rằng: “Chúng tôi muốn sử dụng bi kịch của những biểu tượng lịch sử nổi tiếng để thức tỉnh mọi người, giúp mọi người hiểu được sự bảo vệ là quan trọng như thế nào. Hy vọng ý tưởng này sẽ tạo ra tác động đáng kể đến mọi người”.

Chiến dịch của Manulife đã tác động không nhỏ đến nhận thức của mọi người về sự bảo vệ của bảo hiểm. Ảnh: findglocal.com
Cheryl Lim, Phó chủ tịch, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của Manulife cho biết: “Chiến dịch có một thông điệp mạnh mẽ, chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ bản thân bởi bảo hiểm trong trường hợp có nhiều tai nạn và bệnh tật mà bạn không lường trước được”.
Nguồn: Unique group