LinkedIn sắp ra mắt hiệu ứng mới – LinkedIn Stories

0
254

Một bất ngờ nhỏ cũng có thể mang lại một thay đổi lớn. Mới đây, LinkedIn đã xác nhận quá trình ra mắt hiệu ứng Story đang dần được hoàn thiện nhằm mang đến cho người dùng một trải nghiệm đầy đủ nhất. 

Pete Davies (trưởng phụ trách nội dung sản phẩm tại LinkedIn) chia sẻ: “Hiệu ứng Story lần đầu ra mắt người dùng với Snapchat, theo sau đó các nền tảng ứng dụng khác như Instagram và Facebook cũng đã được áp dụng. Hiệu ứng này trở nên phổ biến đối với những người hay sử dụng mạng xã hội bởi đây là một cách thú vị để chia sẻ và cập nhật mọi thứ mà không lo lắng sẽ có ảnh hưởng đến tài khoản hay hồ sơ của bản thân.”

Qua đó, Davies nói thêm rằng họ hiện đang thử nghiệm LinkedIn Story trong nội bộ, mặc dù chưa có mốc thời gian triển khai cụ thể: “Chúng tôi đã hiểu biết thêm được rất nhiều khi tìm hiểu về tính năng độc đáo của hiệu ứng Story này trong bối cảnh chuyên nghiệp. Trình tự định dạng của hiệu ứng này rất phù hợp để chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng từ các sự kiện, công việc khác nhau. Hơn nữa, đây cũng sẽ trở thành một cách dễ dàng hơn để mọi người có thể bắt đầu một cuộc nói chuyện.”

Thông báo vừa đưa ra đã khiến cho cộng đồng doanh nghiệp nổ ra nhiều tranh cãi. Nhiều thành viên LinkedIn bày tỏ sự phấn khích về hiệu ứng sắp được cập nhật trong khi đó, một số người đặt câu hỏi về tính khả thi trong hình thức chuyên nghiệp của ứng dụng này.

“Tôi luôn coi LinkedIn như một hình thức mang nội dung giáo dục.” – một người dùng LinkedIn chia sẻ. “Tôi lo lắng rằng tính năng như thế này sẽ làm giảm trải nghiệm và mất đi tính chân thực của LinkedIn.”

“Story chỉ là công cụ để giao lưu cùng bạn bè trên các trang mạng xã hội. Trọng tâm của LinkedIn nên là làm cho mọi thứ hoạt động tốt hơn và nhanh hơn (như xuất bản video và gif, quảng cáo, tương tác giữa quản trị viên và thành viên,…) chứ không nên chạy theo các hiệu ứng mới nổi từ mạng xã hội khác.” – một người dùng khác chia sẻ

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Story xuất hiện trên LinkedIn. Vào năm 2018, LinkedIn đã cho ra mắt phiên bản đầu tiên của Story nhưng chỉ giới hạn dành riêng cho sinh viên đại học.

Phiên bản xuất hiện vào năm 2018 đó được đặt tên “Tiếng nói sinh viên” nhằm mục đích giúp mọi người ở các trường đại học khác nhau tương tác và chia sẻ kinh nghiệm học tập cũng như các kỹ năng khác. Hiệu ứng này đã trở thành một công cụ thiết yếu để giao tiếp giữa thế hệ trẻ, từ việc cung cấp các nền tảng quen thuộc rồi dần dần có sự khuyến khích để tham gia, hành động nhiều hơn.

Davies cũng nói đến sự tương tự trong sản phẩm phát triển mới này: “Chúng tôi nhận thấy giới trẻ ngày nay coi Story như một cách để trò chuyện và chia sẻ. Câu chuyện dường như thoải mái hơn khi xuất hiện dưới định dạng toàn màn hình hơn là việc cập nhật và chia sẻ nội dung theo dòng thời gian.”

Liệu Story có thành công khi áp dụng trên LinkedIn?

Luôn luôn có những lời chỉ trích trong giới truyền thông xã hội. Instagram Story luôn dẫn đầu trong các công cụ được sử dụng nhưng đã nhận được bao lời tranh cãi khi mới ra mắt. Facebook Story vẫn luôn bị các nhà bình luận nêu ra những quan điểm không mấy tích cực, vậy nhưng những người sử dụng hiệu ứng này đang tăng lên theo từng giờ. Bạn có thể không thích định dạng này nhưng như LinkedIn đã chia sẻ: “Bạn có thể không sử dụng khi thấy nó không phù hợp. Mỗi người có một câu chuyện khác nhau và hiệu ứng này chỉ là một trong những cách tối giản nhất để giao tiếp trên các công cụ truyền thông xã hội.”

Có thể việc nền tảng này đi theo chân nền tảng khác để làm ra một hiệu ứng được coi là không đổi mới nhưng các xu hướng lại chỉ ra rằng, Story là công cụ để mạng xã hội thu hút những người dùng trẻ, đặc biệt hơn là mang lại sự thoải mái dành cho họ. Và trong bối cảnh đó, thật hợp lý khi các nền tảng truyền thông xã hội đang hoạt động với mục đích mang đến một trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here