Liệu Disney+ có thể soán ngôi vương của Netflix?

0
138
Những công ty trong làng phát trực tuyến (streaming) ngày nay như Netflix nên dè chừng trước “chú chuột” lão làng tinh anh này.

Dự định trình làng vào cuối năm nay, dịch vụ phát trực tuyến của Disney có thể nhanh chóng trở thành cánh chim đầu đàn trong ngành giải trí, hạ gục các đối thủ như Netflix bằng cách cung cấp cho khách hàng một số nhân vật được yêu thích nhất và các tựa phim nổi tiếng với giá thấp hơn.

Dịch vụ mới có tên là Disney +, sẽ ra mắt tại Hoa Kỳ vào ngày 12 tháng 11 với mức giá thấp nhất là $6,99/ 01 tháng, hoặc $69,99/ 01 năm – ít hơn so với gói $8,99 cơ bản không HD của Netflix.

Bằng cách bổ sung Disney + vào các dịch vụ phát trực tuyến hiện có của mình, bao gồm cả ESPN + và Hulu (Disney sở hữu 60% cổ phần), Disney đặt mục tiêu thống trị trong làn sóng chuyển đổi sang các nền tảng trực tuyến bằng cách đảm bảo người tiêu dùng sẽ có quyền truy cập vào nội dung của mình mọi lúc mọi nơi.

Công ty dự kiến ​​sẽ có 60 đến 90 triệu người theo dõi vào năm 2024, một phần ba trong số đó ở Hoa Kỳ.

Trong khi Netflix dự kiến ​​sẽ chi 15 tỷ đô la cho content (nội dung) trong năm nay để thu hút thêm người đăng ký trên tất cả các thể loại. Theo BMO Capital Market, Disney không cần phải đầu tư nhiều vì thư viện nội dung phong phú có sẵn của hãng.

Với những tựa phim điện ảnh lớn từ Disney Motion Pictures và Pixar và những series phim nổi tiếng nhất trên truyền hình như “The Simpsons”, thì Disney Disney đã có một lượng nội dung lớn có thể cung cấp cho dịch vụ của mình trong bốn năm tới. Nhiều nội dung sẽ được đưa vào ngay từ khi ra mắt.

Gã khổng lồ giải trí 96 tuổi này cũng có khả năng đưa các bộ phim bom tấn của mình, như “Captain Marvel” và “Avengers: Endgame”, vào nền tảng Disney+ ngay sau khi các phim ngừng công chiếu trên màn ảnh rộng.

Tuy nhiên, trong năm 2020, Disney vẫn sẽ chi 1 tỷ đô la vào nội dung gốc cho Disney + với hầu hết các chương trình dựa trên tài sản trí tuệ hiện có. “The Mandalorian” đến từ vũ trụ mở rộng của “Star Wars” hay các nhân vật phụ nổi tiếng của Marvel như Wanda Maximoff, Vision, Loki, Falcon và Winter Soldier. Những dự án này đã có sẵn một lượng khán giả nhất định.

Disney cho biết họ sẽ tăng ngân sách cho chương trình phát trực tuyến gốc lên tới 2,5 tỷ đô la vào năm 2024 và dịch vụ Disney + cũng sẽ có nhiều chi phí gia tăng trong vài năm tới. Tuy nhiên, nó dự kiến ​​sẽ mang lại lợi nhuận vào năm 2024.

Nếu người tiêu dùng không đăng ký, công ty có khả năng kiếm doanh thu từ sản phẩm phát trực tuyến dựa trên sản phẩm quảng cáo trực tuyến mà Disney sở hữu phần lớn cổ phần: Hulu. Hulu sẽ bao gồm nhiều nội dung có chủ đề người lớn hơn vì Disney + sẽ đưa ra mức phí thân thiện với các gia đình cho dịch vụ này. Sự khác biệt này giúp đa dạng hóa doanh thu phát trực tuyến tiềm năng của công ty mà không làm gián đoạn kỳ vọng của khách hàng.

Với sự ra đời của sản phẩm phát trực tuyến mới, Disney hoàn toàn có thể đánh bại Netflix với tư cách là người đứng đầu trong ngành phát trực tuyến trong thời gian ngắn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here