GIẢI MÃ “CÚ HIT MỚI” CỦA KANGAROO: MÁY LỌC NƯỚC PHẢI LÀ HYDROGEN

0
562

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng đang ám ảnh vì quảng cáo mới trên TV của Kangaroo. Cụ thể TVC này được lấy cảm hứng từ đoạn quảng cáo gây bão trong cộng đồng từ 10 năm trước “Cạch. Máy lọc nước…”. Sau câu thoại đó, duy nhất một thông điệp “Máy lọc nước phải là Hydrogen” được lặp lại 5 lần, kết hợp với vũ đạo mang thương hiệu chuột túi và giai điệu vui nhộn. 

Quảng cáo Kangaroo vẫn luôn là nỗi khó hiểu với nhiều người, với những nội dung khó hiểu, không rõ mục đích. Nhưng, hãy thử trả lời 2 câu hỏi sau: Ai là người xem quảng cáo này? Và ai là người mua sản phẩm? 

Nếu bạn search Youtube với từ khóa “quảng cáo cho bé ăn ngoan” một số gợi ý hiện lên trên đầu chắc chắn có “Kangaroo máy lọc nước phải là hydrogen”. Kangaroo đã nhận ra rằng những thông điệp quảng cáo ngắn gọn vui tai sẽ được trẻ con xem lại rất nhiều lần. Đến đây chắc bạn hiểu được cách tiếp cập của Kangaroo rồi chứ. Nhân vật chính trong các TVC của Kangaroo luôn là trẻ con. Hiển nhiên, đối tượng người xem quảng cáo chính cũng là trẻ con. Ngoài mỗi khung giờ vàng 19h tối trên TV, các em bé có thể tự tìm lại TVC này trên Youtube, vì các câu thoại trong TVC khá dễ để ghi nhớ. Tất nhiên, không đứa trẻ con nào xem Youtube một mình cả. Hầu hết thời gian xem, chúng sẽ xem cùng với bố mẹ hoặc bật TV to cho cả nhà cùng nghe. 

Nói đến đây chắc bạn đọc cũng hiểu được ý đồ của Kangaroo rồi. Thành phần chính đóng góp vào doanh thu của các công ty máy lọc nước là các ông bố bà mẹ, những người đã có một căn nhà riêng để ở và để “ổn định”. Các đối tượng khác (người trẻ, độc thân…) có thể mua, nhưng sẽ không phải nòng cốt chính (vì một chiếc máy lọc nước khá cồng kềnh để lắp đặt, sẽ thích hợp cho những người dự định ở lâu dài trong một ngôi nhà). Như vậy, bằng việc làm nội dung cho trẻ con xem, Kangaroo cũng thành công biến các ông bố bà mẹ trở thành “khán giả gián tiếp” của họ. 

Cũng không cần phải thắc mắc quá là những người đó có thực sự mua hàng khi xem quảng cáo trẻ con không. Mục đích của quảng cáo không phải là tăng sales, mà chính là liên tục gợi nhớ và nhắc khán giả về cái tên máy lọc nước kangaroo. Họ có thể không mua bây giờ, nhưng khi họ có nhu cầu, họ sẽ nhớ ra và tìm đến kangaroo đầu tiên. 

Trở lại câu chuyện của 10 năm trước, đoạn TVC của hãng này cắt slot 30s quảng cáo ra làm 6 chỉ với một thông điệp “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Sau chiến dịch đó, doanh thu của công ty tăng đến 400% và trở thành hiện tượng “lạ”trong ngành quảng cáo Việt Nam. 

Một điểm đáng khen hơn khi Kangaroo đã áp dụng triệt để 3 quy tắc đầu tiên của 22 quy luật bất biến trong Marketing “Tiên phong, chủng loại và ghi nhớ”. Đại diện Marketing của hãng này chia sẻ ” Kangaroo là đơn vị tiên phong nghiên cứu, sản xuất và đưa Máy lọc nước Hydrogen đến với người tiêu dùng Việt Nam”. Ngoài ra trong cuốn sách cũng đã đưa ra khái niệm về quy luật ghi nhớ, “sản phẩm đầu tiên được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng sẽ tốt hơn là sản phẩm được sản xuất đầu tiên”. Kangaroo không phải doanh nghiệp đầu tiên làm ra máy lọc nước trên thế giới, nhưng cụm từ “máy lọc nước Kangaroo” đã chiếm lĩnh vị trí vững chắc trong tâm trí người dùng Việt Nam, kể từ một mẩu quảng cáo 5 giây.

Việc tái sử dụng lại mẩu quảng cáo cũ để truyền đi một thông điệp mới là một cách để tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo ra những thay đổi mới lạ. Kangaroo kỳ vọng máy lọc nước Hydrogen sẽ là sản phẩm góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Sau đại dịch covid 19 người tiêu dùng cũng sẽ quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và hy vọng rằng chiến dịch này trong tương lai sẽ đem về nhiều thành công như mong đợi. 

    Người viết: Thúy Hạnh 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here