GIA NHẬP CUỘC CHIẾN CHỐNG BÉO PHÌ: UNILEVER CAM KẾT NGỪNG QUẢNG CÁO ĐỒ ĂN CHO TRẺ EM DƯỚI 12 TUỔI

0
694

Theo hồi chuông cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính đến năm 2016, có khoảng 124 triệu trẻ em từ độ tuổi 5 đến 19 trên toàn thế giới mắc bệnh béo phì. Trong khi các bậc cha mẹ luôn đau đầu kéo những đứa trẻ ra khỏi sức hút đầy mật ngọt đến từ các nhãn hàng – thì mới đây, ông lớn FMCG Unilever đã có một hành động đầy bất ngờ trở thành tiêu điểm trong tuần qua: Ngừng quảng cáo đồ ăn cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Không phải một lời nói xuông, Unilever sẽ chấm dứt hợp tác những người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng lớn làm đại diện các nhãn hàng, cũng như ngừng sử dụng các nhân vật hoạt hình đối với các sản phẩm dành cho trẻ em dưới 12 tuổi. Công ty sẽ không chạy quảng cáo trên truyền hình và các phương tiện truyền thông khác, nơi mà trẻ em dưới 12 tuổi chiếm hơn 25% khán giả. 

Được biết, mảng kinh doanh kem của Unilever sẽ là đơn vị đầu tiên cùng ông lớn này gia nhập cuộc chiến chống bệnh béo phì. Công ty sẽ ngừng tiếp thị các sản phẩm kem, đồng thời, thương hiệu kem Wall’s sẽ tung ra một loạt sản phẩm “được sản xuất có trách nhiệm” dành cho trẻ em. Đến cuối năm 2020, mỗi cây kem sẽ chỉ chứa “không quá 110 calo và tối đa 12g đường cho mỗi phần”. 

Rõ ràng hành động lần này của Unilever đã đi ngược lại với số đông các thương hiệu, nhưng lại vô cùng “được lòng” bởi các bậc phụ huynh – những người đang lo lắng bởi tỉ lệ béo phì ở trẻ nhỏ đang gia tăng mỗi ngày. Ở Việt Nam, thương hiệu kem Wall’s chỉ mới trở lại vài năm gần đây, trong khi các đối thủ “ngành hàng lạnh” lâu năm khác như Celano và Merino luôn có những chiến dịch quảng cáo đầy thu hút và nổi trội, liệu đây có phải là một nước đi nguy hiểm của ông lớn này? Chấp nhận đánh đổi lợi nhuận với sức khỏe cộng đồng, theo bạn, Unilever có đi đúng nước cờ?!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here