Dự đoán các xu hướng Digital năm 2018 của Ogilvy

0
112
Trong suốt 5 năm vừa qua, Ogilvy, công ty truyền thông quảng cáo danh tiếng hàng đầu thế giới đã đều đặn công bố những dự báo của mình về các xu hướng marketing sẽ đóng vai trò quan trọng trong năm tiếp theo. Nếu bạn là một marketer thì đây là một tài liệu không thể bỏ qua, vì chắc hẳn nó sẽ hỗ trợ bạn đáng kể trong việc đưa ra những quyết định hiệu quả hơn cho hoạt động marketing của mình. Vậy đâu là những xu hướng chính của Digital trong năm 2018 theo dự đoán của Ogilvy?

1. Thực tế ảo trở nên thực tế hơn bao giờ hết

Sự phát triển với tốc độ chóng mặt của khoa học kỹ thuật đã khiến các nền tảng thực tế ảo xuất hiện nhiều hơn, và cùng với đó là đến với người dùng dễ dàng hơn. Các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook hay Snap đều đang đẩy mạnh việc tích hợp thực tế ảo vào những nền tảng của mình. Do đó, các nhãn hàng được khuyên không nên bỏ qua xu hướng hấp dẫn này.

2. Hết thời gõ phím

Các giao diện người dùng đang có sự dịch chuyển từ việc gõ phím sang sử dụng giọng nói và hình ảnh nhiều hơn. Người dùng sẽ tương tác với các thiết bị công nghệ theo một cách tự nhiên hơn. Các công nghệ cũng cần được cải thiện để có thể hiểu được suy nghĩ của chúng ta một cách chính xác hơn, nhưng những cơ hội mở ra cho các thương hiệu là vô cùng to lớn.

3. Influencer Marketing tiếp tục trỗi dậy, nhưng chưa chắc điều đó đã tốt

Ngày càng nhiều các nhãn hàng và agencies đổ tiền cho những người ảnh hưởng để họ tạo ra nội dung và quảng bá sản phẩm. Điều này vô hình chung lại làm giảm đi tính xác thực của những người ảnh hưởng. Lạm dụng influencer marketing có thể gây phản tác dụng và ảnh hưởng tiêu cực tới cả những nhãn hàng và agency thực hiện tốt hình thức này. Influencer Marketing chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2018, nhưng những vấn đề cũng sẽ bắt đầu phát sinh.

4. Sự thức tỉnh của Amazon

Công ty của tỷ phú Jeff Bezos đang trên đà chứng minh một cách mạnh mẽ rằng họ đứng ngang hàng với những nền tảng như Facebook hay Google. Và các nhãn hàng cũng cần phải nhanh chóng nhận thức được điều này, và tận dụng Amazon trong các hoạt động marketing trong năm 2018.

5. Đã đến lúc cho sự trưởng thành

Digital marketing giờ không còn là một thứ gì đó mới mẻ nữa, mà nó đã trở thành một phần tất yếu trong các hoạt động marketing. Vì thế, những người làm digital marketing cần hành động một cách chú tâm hơn. Yêu cầu về tính chính xác và minh bạch của các chỉ số đo lường đang trở nên vô cùng khắt khe. Tương tự là việc chứng minh mối liên kết giữa các hoạt động marketing và kết quả kinh doanh. Mặt khác, đội ngũ an ninh mạng cũng có rất nhiều việc phải làm để bảo vệ các doanh nghiệp. Nhiều nỗ lực sẽ được triển khai trong năm 2018, nhưng chắc chắn là sẽ không đủ.

Bạn có thể xem bản dự đoán đầy đủ tại đây: Ogilvy Key Digital Trends For 2018

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here