ĐỒNG HÀNH CÙNG CÁC Y BÁC SĨ, CÁC BRANDS VÀ INFLUENCERS HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH #STAYHOME KHUYẾN KHÍCH MỌI NGƯỜI Ở NHÀ

0
287

Việt Nam ta là một trong những quốc gia vẫn còn phải đối mặt với hiện trạng gia tăng số bệnh nhân nhiễm Covid 19. Chính vào những khoảng thời gian mà con người ta cảm thấy bất an, lo lắng và tiêu cực nhất thì trên mạng xã hội đã bắt đầu xuất hiện những hình ảnh của các y bác sĩ, của những người nổi tiếng đi kèm với hashtag #Stayhome. Họ đã góp phần động viên, khuyến khích cả cộng đồng cùng nhau chống dịch. 

Chúng ta vẫn luôn thấy các y bác sĩ là những “chiến sĩ” trực tiếp xông pha “mặt trận”, họ là những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiều nhất, có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất, nhưng họ lại là những người lạc quan nhất, tận tâm nhất. Không chỉ là bác sĩ chữa bệnh, giờ đây, trong thời buổi dịch bệnh còn nguy hiểm, họ đã là những nhà truyền thông viên mang những thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng, chung tay giúp nhân dân chống dịch. 

Các y bác sĩ cùng nhau tạo thành hình ảnh ngôi sao, thể hiện quyết tâm chống lại bệnh dịch

Mỗi bức ảnh ta nhìn thấy là một thông điệp mà họ muốn gửi gắm: “Chúng tôi đi làm vì bạn, xin bạn ở nhà vì chúng tôi” (We stay at work for you. Please stay at home for us) hay “Chung sức, vững tâm, vượt qua đại dịch”. Hành động này tuy nhỏ nhưng đã góp phần to lớn tác động tới tinh thần quyết tâm chống lại bệnh dịch của cộng đồng. 

Các y bác sĩ cùng lời nhắn #Stayhome

Bên cạnh hình ảnh của các bác sĩ, những người nổi tiếng trên toàn thế giới đã đồng loạt đăng tải những bức ảnh với thông điệp #Stayhome ý nghĩa. 

Những người nổi tiếng đăng tải thông điệp #Stayhomefor đầy ý nghĩa

Bên cạnh hình ảnh của các y bác sĩ hay những ngôi sao hàng đầu, chính các brands như Youtube, Nike cũng đã chung tay góp phần truyền tải thông điệp tới mọi người.

Youtube đã thay đổi ảnh nền của mình với thông điệp #Stayhomewithme trên nền đỏ. Hay mỗi khi xem videos trên Youtube, người xem có thể bắt gặp thông điệp “Stay home with youtube” giữa mỗi quảng cáo. 

Ảnh nền và ảnh đại diện của Youtube đều được thay đổi kèm dòng hashtag #Stayhome

Mới đây, Nike cũng đã khuyến khích, vận động mọi người chỉ nên ở trong nhà, tránh lây lan bệnh dịch với khẩu hiệu “Play inside, play for the world”. 

Thông điệp “Play inside, play for the world” của Nike

Mỗi nhãn hàng dù mang trong mình những màu sắc khác nhau nhưng mục tiêu chung của họ vẫn là hướng tới bảo vệ sức khoẻ chung của cộng đồng, cùng nhau góp phần đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. 

KẾT

Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi, tại sao lại cần những chiến dịch như thế này? Trên thực tế, có rất nhiều người cảm thấy bức bối, và rằng họ bị vi phạm nhân quyền, không được tự do sống theo nhu cầu của bản thân khi có yêu cầu phải ở nhà trong quãng thời gian dịch bệnh bùng nổ. Chính những hình ảnh như vậy đã phần nào tác động vào tư tưởng của họ. Nike – nhãn hiệu quen thuộc khuyên họ nên “Play inside”, Youtube – kênh truyền thông mà họ thường hay lui tới trong những ngày bệnh dịch khuyên họ “Stay home”, David Beckham – cầu thủ nổi tiếng mà họ yêu thích đăng tải bức ảnh “I stay home for..”. Có thể nói, trong những lúc khó khăn, cam go nhất, ta vẫn thấy tinh thần lạc quan, cố gắng vượt lên tất cả của cả cộng đồng. Chúng ta cùng nhau hành động, dù ít dù nhiều, nhất định sẽ chiến thắng đại dịch! 


LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here