ĐIỂM LẠI “CHÍNH NỮ – VÌ BẠN XỨNG ĐÁNG” – YẾU TỐ NÀO GIÚP L’ORÉAL PARIS GHI ĐIỂM TUYỆT ĐỐI TRONG MẮT PHÁI ĐẸP?

1
3466

8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ hàng năm là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người phụ nữ. Đây cũng là sự kiện đặc biệt mà các thương hiệu “đua nhau” triển khai những chiến dịch tri ân lay động lòng người nhằm chiếm lấy cảm tình của phái đẹp. Và mới đây nhất, “Chính nữ – Vì bạn xứng đáng” của L’Oréal Paris đã nhận được không ít tán dương từ chị em phụ nữ. Vậy chiến dịch cộng đồng này đã “chạm” đến nửa kia của thế giới “mạnh” như thế nào? 

L’Oréal Paris là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời đến từ Pháp. Đi cùng với sự phát triển lâu dài của hãng chính là các chiến dịch quảng cáo thành công, tạo ấn tượng trong lòng công chúng nói chung và đặc biệt thu hút chị em phụ nữ nói riêng. Đáng nói nhất là giải thưởng For Women In Science được L’Oréal (kết hợp cùng UNESCO) được tổ chức hằng năm nhằm mục đích thăng tiến vị trí của phụ nữ trong nghiên cứu khoa học. Và chiến dịch “Chính nữ – Vì bạn xứng đáng” dịp 8/3 này là một bước tiến để “gã khổng lồ người Pháp” tiếp tục định vị là một thương hiệu thấu hiểu và gần gũi với khách hàng. Hãy cùng Cam tìm hiểu yếu tố nào mang lại thành công cho L’Oréal trong bài viết này nhé! 

BỨT PHÁ KHỎI QUAN NIỆM CŨ, MỞ RA CÁCH MẠNG TƯ DUY MỚI

Giá trị của người phụ nữ trong góc nhìn của chính họ

Trong xã hội hiện đại, quan điểm nhìn nhận về vẻ đẹp của người phụ nữ như đã bước sang một trang mới nhưng đâu đó vẫn tồn tại những góc khuất về tiêu chuẩn và định nghĩa từ lâu đã ngầm được mặc định lên đôi vai họ. 

Tại nhiều gia đình Việt Nam vẫn luôn quan niệm “Đàn ông xây nhà – Đàn bà xây tổ ấm”, phụ nữ tuyệt nhiên là “cái sân sau” của người đàn ông, là người “nâng khăn sửa túi” cho chồng như xã hội phong kiến đã từng quan niệm từ hàng ngàn năm nay. Chính vì lẽ đó mà không ít trong số họ chấp nhận “an phận”. Suy nghĩ ấy đã tạo nên những rào cản vô hình khiến người phụ nữ luôn dè chừng với xã hội, không còn đủ tự tin để theo đuổi ước mơ và làm chủ cuộc đời mình. 

“Chính nữ” theo định nghĩa mới của L’Oréal Paris

Với triết lý “Không đóng vai phụ trong cuộc đời ai, bạn là nữ chính trong câu chuyện của mình”, nhân dịp 8/3, L’Oréal đã tạo ra một khái niệm mới “Chính nữ” thuộc chiến dịch cùng tên. Cụ thể, lấy cảm hứng từ cách chơi chữ “chính – phụ”, khái niệm tương phản nhưng đầy ẩn ý này đã tác động mạnh mẽ vào định kiến về vai trò của người phụ nữ. 

Nếu cuộc đời là một thước phim, có sao nếu chúng ta là nhân vật chính? “Chính nữ” là những người phụ nữ không chịu “an phận” ở vai “phụ” mà tự tin đưa ra lựa chọn, quyết định cho cuộc đời của chính mình. Họ không bị những định kiến xã hội, ánh mắt xung quanh kiềm giữ. Dù là một người nội trợ đảm đang hay trở thành một người thành công trên thương trường, miễn rằng đó là niềm đam mê, là hoài bão từ lâu đã ấp ủ, khi đó họ đã là “chính nữ”, là nhân vật chính trong câu chuyện của mình.

Đằng sau “Chính nữ” mà L’Oréal hướng tới chính là sự thấu hiểu sâu sắc tâm lý khách hàng, thấu hiểu đến tận cùng. Để từ đó có thể truyền tải một thông điệp sáng tạo không tưởng nhưng nhắm trúng tim đen đối tượng, một bước kéo họ lại gần hơn với thương hiệu.

SỨC MẠNH TỪ NHỮNG MẢNH GHÉP HOÀN HẢO

Đúng người, đúng thời điểm

Cùng với phát triển của kỷ nguyên công nghệ số, sự xuất hiện của KOLs (Key Opinion Leader) đã tạo nên những thay đổi tích cực và dần được biết đến như “quân át chủ bài” trong hoạt động Marketing bởi mối quan hệ và sức ảnh hưởng lớn tới tập khách hàng tiềm năng của thương hiệu. Tận dụng điểm mạnh này, L’Oréal kết hợp cùng ba “nữ chính” gồm nữ ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, vlogger Giang Ơi và ca sĩ Lynk Lee nhằm lan tỏa thông điệp “Chính nữ” đến công chúng một cách toàn diện nhất. 

Không thể phủ nhận mức độ phủ sóng trên nền tảng xã hội của bộ ba KOLs này khi kênh youtube, fanpage lần lượt thu hút hơn một triệu lượt subscribes và follows. Một cường nữ chính hiệu, một người mẹ dịu dàng hay một cô nàng vừa tự tin bước ra ánh sáng, ba mảnh ghép có màu sắc khác nhau nhưng đều mang đến câu chuyện “Chính nữ – Vì bạn xứng nhận được những điều tốt đẹp nhất”.

Hot vlogger Giang Ơi được biết đến là một cô nàng hiện đại, cá tính và có nhiều chia sẻ về phụ nữ: “Vấn đề là có rất nhiều phụ nữ cảm thấy đơn độc và lo sợ rằng, nếu họ theo đuổi cuộc sống mà họ mong muốn, họ sẽ bị cô lập. Đó là lý do nhiều phụ nữ trẻ tại Việt Nam sống thu mình trong một giới hạn và giết chết những ước mơ của mình một cách thầm lặng. Tôi muốn cho họ thấy điều ngược lại. Tôi muốn họ thấy rằng cuộc đời còn biết bao khả năng và họ không cô độc”. Từng đạt TOP 10 nhân vật truyền cảm hứng do Wechoice Award 2019 tổ chức và mới đây nhất là TOP 3 gương mặt đại diện Việt Nam trở thành đại sứ chương trình Người Sáng Tạo Thay Đổi YouTube, vlogger này quả là “không phải dạng vừa đâu” đối với giới trẻ nói chung và những cô nàng nói riêng. 

Lynk Lee hay Phạm Quỳnh Anh cũng vậy. Họ là những người phụ nữ đủ bản lĩnh bước ra từ hố đen của cuộc đời và mang nguồn năng lượng tích cực đến công chúng. Đó là lý do vì sao những chia sẻ về cuộc sống trên trang cá nhân của họ luôn nhận được sự quan tâm, tương tác lớn của khán giả. 

Cùng L’Oréal kể câu chuyện “Chính nữ” của cuộc đời bạn

“Tôi không chỉ là phụ nữ!” là một tuyên ngôn được Lynk Lee, Giang Ơi và Phạm Quỳnh Anh cùng khẳng định. Đối với Giang Ơi: “Là chính nữ, tôi nói lên chính kiến!”, Lynk Lee an nhiên: “Tôi không chỉ là phụ nữ, mà là một… Chính nữ. Tôi sống là chính mình và là vai nữ chính trong cuộc đời mình!”. Từng trải qua nhiều thăng trầm, Phạm Quỳnh Anh điềm đạm: “Nhận thức được bản thân là chính nữ, tôi tự tin trở lại đường đua, tỏa sáng với làn da của chính mình!”

Những người bị lờ đi bởi câu “đàn bà biết gì mà nói”​, những người phải “gồng” để sống cuộc đời của ai khác​ hay cả những người phải từ bỏ ước mơ vì nghĩ vun vén gia đình là bổn phận “bắt buộc” phải làm, mỗi người đều sẽ có câu chuyện riêng. Ở đây, Giang ơi, Lynk Lee hay Phạm Quỳnh Anh chỉ là những đại diện với câu chuyện tiêu biểu, dễ đồng cảm. “Chính nữ” không chỉ có họ, mà “chính nữ” hoàn toàn có thể là tất cả những người phụ nữ ngoài kia, những người dám tự tin đưa ra quyết định cho cuộc đời của mình mà không chùn bước do dự vì những định kiến rập khuôn.

Chính những câu chuyện chân thật, chạm đến lòng người của bộ ba KOLs đã thu hút và chiếm được không ít tình cảm từ phía khách hàng với TVC hàng triệu views và vô số lượng tương tác chỉ sau 2 ngày.

ĐỌC THÊM: #SAYIT: CANIFA THẮNG LỚN NHỜ SỬ DỤNG KOLS HIỆU QUẢ

ĐƯA KHÁCH HÀNG TRỞ THÀNH MỘT PHẦN CỦA CÂU CHUYỆN

Hợp tác với Gojek: Khi các nữ tài xế cùng tụ họp để nói lên câu chuyện “Chính nữ” của đời mình

Chọn đúng điểm chạm để kết nối với công chúng, “Chính nữ – Vì bạn xứng đáng” dễ dàng tạo được sức hút trong cộng đồng, và quan trọng hơn, thu hút mọi người tham gia vào chiến dịch của mình. Bên cạnh TVC “Chính nữ”, L’Oréal đã rất khôn ngoan trong việc tạo ra tương tác hai chiều với công chúng thông qua buổi họp báo kết hợp cùng Gojek.

Mỗi chị em đến với Gojek trong một hoàn cảnh khác nhau. Có người vì cơm áo gạo tiền mà giấu gia đình làm tài xế xe ôm công nghệ, có người thì không thể tìm được một công việc ổn định khi không tấm bằng đại học trong tay. Tại đây, họ có dịp chia sẻ về câu chuyện của cuộc đời mình. Đội ngũ L’Oréal hôm đó đã hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng, giản dị nhưng phù hợp với từng khuôn mặt, hoàn cảnh công việc mỗi người. 

Thông điệp nhắn gửi từ L’Oreal đến chị em phụ nữ đó là dù bạn làm bất cứ nghề gì, dù ở không gian và thời gian nào cũng hãy biết chăm sóc vẻ đẹp của mình, tôn vinh giá trị bản thân của chính mình để tự tin và yêu đời hơn.

Tạo chia sẻ cộng đồng thông qua mạng xã hội và hoạt động giải trí 

Có thể thấy sự nỗ lực biến mục đích thành hành động tương tác với cộng đồng những người thích làm đẹp trực tuyến của L’Oréal thông qua sự hợp tác với Shopee. Để tăng cường độ nhận biết của chiến dịch, L’Oreal đã khai thác tối đa các công cụ tương tác và phạm vi tiếp cận người dùng rộng rãi của Shopee nhằm tăng tính sẻ chia, nhân rộng sự tích cực trong cộng đồng.

Trong vòng 3 ngày, sự kiện đã thu hút hơn 800.000 lượt truy cập vào trang bán hàng của L’Oreal trên Shopee, cao hơn gần 2 lần kết quả đạt được trong chiến dịch năm 2020. Ngoài ra, các trò chơi may mắn được thiết kế dựa theo chủ đề của Ngày Quốc tế phụ nữ trên ứng dụng Shopee cũng nhận được đông đảo sự quan tâm của người dùng và ghi nhận hơn 1 triệu lượt chơi trong suốt chiến dịch.

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu và tôn vinh những câu chuyện đẹp về nỗ lực vươn lên phi thường của nữ giới Việt Nam, L’Oréal Paris còn thành lập Quỹ “Chính Nữ – Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình” để hỗ trợ cho các hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền phụ nữ đa dạng trên cả nước trong 2 năm tới, giúp lan tỏa thông điệp ý nghĩa về quyền năng mạnh mẽ của nữ giới trong việc tạo nên hạnh phúc trong cuộc sống. Với mỗi hoạt động sử dụng hiệu ứng AR của chương trình trên các mạng xã hội, bạn đang đóng góp 10,000 đồng cho Quỹ để giúp thay đổi nhận thức và mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho nhiều phụ nữ trên khắp cả nước.

TẠM KẾT

Có thể thấy trong chiến dịch lần này, đánh vào cảm xúc khách hàng chính là điểm khiến L’Oréal Paris thành công mọi mặt trận. Đây thực sự là một chiến dịch lan tỏa, không những đề cao sự bình đẳng và trân trọng giá trị của nữ giới mà còn góp phần trao quyền cho họ để trở hiện thực hóa giấc mơ sống với chính mình. 

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết mới cùng Cam!

Người viết: Hoàng Thu Thuỷ

Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).
AIM Academy – trung tâm đào tạo thực tế hàng đầu về Marketing & Communication – là đơn vị tổ chức Vietnam Young Lions và đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam.

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here