Cùng nhìn lại lời chúc 8/3 đầy ý nghĩa đến từ các thương hiệu

0
603

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 được coi như một “thời điểm vàng” để các thương hiệu thể hiện sự quan tâm, biết ơn bằng những lời chúc ý nghĩa đi kèm những hành động thiết thực. Vậy hãy cùng xem các “ông lớn” trong lĩnh vực marketing làm gì để tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ trong ngày kỉ niệm này!

Apple

“Chúng tôi muốn lan tỏa đến mọi người phụ nữ trên thế giới rằng đừng vì bản thân mình bé nhỏ mà không dám mang một tham vọng lớn” – trích từ bản nhạc nền trong quảng cáo của Apple “Behind the Mac” trên Youtube vừa được phát hành tuần trước.

Bức ảnh được truyền tải bao gồm những người phụ nữ đã tự khẳng định mình trước cả thế giới: nhà vận động chiến dịch Malala Yousafzai, ngôi sao bóng đá Megan Rapinoe cùng với người sáng lập phong trào #Metoo Tarana Burke. Thông điệp “Tôn vinh nữ quyền” được vang lên dưới nền nhạc Flawless của nữ ca sĩ Beyonce. Đồng thời điểm này, công ty Apple cũng đang tổ chức các sự kiện làm nổi bật sự sáng tạo của người phụ nữ.

Phiên bản đặc biệt này đang được thực hiện trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin về sự kiện “She creates”, hãy truy cập apple.co/she-creates.

Catalyst

Từ ngữ tạo nên khuôn mẫu. Các tính từ như “lạnh lùng”, “tự đề cao”, hay “quá tham vọng” thường được dùng để miêu tả phụ nữ tại nơi làm việc trong khi cùng một hoàn cảnh đó, đàn ông lại được khen là “quyết đoán” và “năng nổ” (dựa theo một khảo sát của tổ chức phi chính phủ Catalyst). Hiểu được điều mà phụ nữ luôn mong muốn, doanh nghiệp cho ra mắt phần mềm bổ trợ Slack gợi ý các từ ngữ thay thế nhằm giải quyết việc thiên vị vô căn cứ giữa hai giới, đồng thời khuyến khích phụ nữ tự sử dụng từ ngữ để định vị bản thân mình.

Được thành lập vào năm 1962, Catalyst là một tổ chức phi lợi nhuận đang hợp tác với 800 doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới nhằm thúc đẩy quyền phụ nữ. Chiến dịch #BiasCorrect ra đời nhằm nâng cao sức mạnh của từ ngữ với mục đích chứng minh rằng dù nam giới hay nữ giới, họ đều có tài năng, kiến thức và cơ hội trong nghề nghiệp như nhau. Hãy cùng chung tay xóa bỏ những rào cản gây tác động xấu đến sự tiến bộ của người phụ nữ. 

P&G (Procter & Gamble) kết hợp cùng Time Magazine

P&G là tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia của Mỹ, luôn làm việc theo châm ngôn “Chúng tôi tin tưởng vào việc tìm ra những cách nhỏ nhưng có ý nghĩa để cải thiện cuộc sống – hiện tại và cho những thế hệ mai sau.”

Mới đây, P&G đã xác nhận kết hợp cùng tạp chí Time cho ra mắt một ấn bản đặc biệt vinh danh 100 người phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất trong 100 năm qua cùng với một bộ phim tài liệu do nhà làm phim Alma Harel sản xuất. 

Sự kết hợp này nhằm thể hiện sự quan tâm và biết ơn tới những người phụ nữ đã cống hiến hết mình cho nhiều lĩnh vực trên thế giới trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đồng thời kỷ niệm 100 năm luật Sửa Đổi số 19 ra đời – đánh dấu ngày đầu tiên phụ nữ có quyền bầu cử. 

Một vài người phụ nữ được điểm tên trong danh sách “vàng” tôn vinh này bao gồm: các chính trị gia Golda Meir, Indira Gandhi,…; các nhà hoạt động chiến dịch Angela Davis, Gloria Steinem,…; nghệ sĩ giải trí Madonna, Marilyn Monroe,…; tác giả J.K Rowling, Toni Morison,…; công nương Diana, ngôi sao quần vợt Serena Williams cùng nhiều người khác.

Kind

Có lẽ cái tên này vẫn còn khá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam nhưng Kind là doanh nghiệp chiếm giữ 10% thị phần đồ ăn vặt của Hoa Kỳ vào năm 2019 (theo khảo sát của Euromonitor). Và bất ngờ hơn khi năm nay, thương hiệu này đã quyết định tham gia một phần vào chính trị nhằm kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. 

Cụ thể hơn, Kind đang tiến hành một kiến nghị về luật sửa đổi quyền bình đẳng (ERA) đồng thời quyên tặng hoàn toàn lợi nhuận từ sản phẩm Equality phiên bản giới hạn của mình cho viện Alice Paul – nơi đang vận động để ERA được phê chuẩn. 

Houston – Công ty dầu Shell

Doanh nghiệp dầu Houston thực hiện kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 có lẽ bằng cách độc đáo nhất khi đổi tên thương hiệu tạm thời Shell thành She’ll. Một cử chỉ nhỏ mang nhiều thông điệp lớn.

Một phát ngôn viên của công ty Houston cho biết: “Chiến dịch “She will” (Cô ấy sẽ..) ra đời nhằm mục đích truyền cảm hứng cho các nhà lãnh đạo nữ trên thế giới có thể làm được bất cứ những gì họ muốn bằng cách thu hẹp khoảng cách giới trong các lĩnh vực công nghệ cũng như kỹ thuật. Rằng họ có thể tham gia các doanh nghiệp, tổ chức mà không phải ngại bất cứ điều gì.”

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here