“Cứ trẻ. Cứ chất. Cứ Pepsi” bao phủ mọi ngóc ngách của làng thời trang

0
454
Trong chiến dịch nhân kỉ niệm 120 năm thành lập, Pepsi và một số hãng thời trang nổi tiếng trên thế giới cùng các hãng thời trang nội địa đã bắt tay để ra các sản phẩm collab hết sức ấn tượng. Hợp tác giữa các thương hiệu trong ngành thời trang không còn là điều xa lạ, tuy nhiên sự kết hợp giữa một hãng giải khát và một hãng thời trang vẫn khiến nhiều người thấy bất ngờ bởi nghe qua thì đây là 2 lĩnh vực không mấy liên quan. Nhưng hãy cùng xem Pepsi đã biến sự không liên quan ấy trở thành chiến dịch thành công như thế nào nhé!

Cái bắt tay đầy ẩn ý

Thời gian vừa qua, sự ra mắt của các sản phẩm collab giữa Pepsi và các hãng thời trang nổi tiếng như Zara, H&M, Stradivarius, Fila gây được rất nhiều sự thích thú. Nối gót kỳ phùng địch thủ của mình là Coca Colatrong hoạt động collab này, tuy vậy Pepsi không hề tỏ ra là một “tay non” khi mà những BST mang hơi hướng retro của Pepsi khiến rất nhiều fashionista trên thế giới phải đổ gục.

Sự kết hợp tưởng chừng như ngẫu nhiên giữa một brand thời trang và đồ uống như Pepsi nhưng thực tình lại là một sự kết hợp rất có chủ ý. Xưa nay luôn coi tập khách hàng trẻ là tập chính của mình, Pepsi hiểu rằng những người trẻ tuổi thường quan tâm đến những xu hướng làm đẹp và khao khát thể hiện cá tính bản thân mình với thế giới bên ngoài, vì thế bắt tay với một thương hiệu thời trang là một nước cờ hoàn toàn sáng suốt để giúp Pepsi dễ dàng hơn trong việc tạo ra phong cách sống cho khách hàng trẻ, dễ dàng chiếm được cảm tình của họ cũng như tăng thêm độ nhận diện thương hiệu. Bởi lẽ, phong cách ăn mặc là một trong những phương tiện thể hiện màu sắc, cá tính của mỗi cá nhân rõ ràng và hiệu quả nhất. Thổi vào những chiếc áo chiếc quần linh hồn của Pepsi, chính là đặt thông điệp của mình trên một bệ phóng hoàn hảo, để thôi thúc giới trẻ “Cứ trẻ. Cứ chất. Cứ Pepsi”.

Mở rộng tầm ảnh hưởng tới mọi phân khúc

Quả là một chiến dịch tầm cỡ khi Pepsi lựa chọn kết hợp với rất nhiều tên tuổi. Từ Zara, H&M,… để đảm bảo quy mô đa quốc gia vì đây là những thương hiệu sẽ chia sẻ nhiều điểm chung về hành vi, nhân khẩu học, độ tuổi cũng như thu nhập của khách hàng. Hơn nữa, đây đều là những thương hiệu nổi tiếng thế giới thế nên có thể dễ dàng lan tỏa thông điệp Pepsi muốn gửi gắm. Việc chọn hợp tác với những ông lớn sẽ đảm bảo cho độ phủ sóng toàn cầu của chiến dịch mà Pepsi đang theo đuổi.

Mặt khác, Pepsi vẫn chọn “song kiếm hợp bích” với các hãng thời trang nội địa, ví dụ như TheBlueTshirt, Couple TX, Ninomaxx…với kì vọng mang lại sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam. Pepsi vẫn luôn chứng tỏ mình là brand chuyên nghiệp khi không bao giờ chỉ nhìn vào bức tranh tổng thể mà luôn chịu khó quan sát để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng trên toàn thế giới. Không chỉ thế, những sản phẩm nội địa cũng sẽ được yêu thích không chỉ bởi lí do thực tế như chất liệu phù hợp với khí hậu hay

phong cách gắn liền với văn hóa mà nó cũng chứng tỏ một cộng đồng riêng, có 1-0-2.

Hợp tác – hướng đi mới đầy tiềm năng

Trong năm 2018, collaboration đang trở thành một xu hướng mới của các thương hiệu, không giới hạn về ngành hàng hay thị phần. Đặc biệt với ngành thời trang, áp lực làm mới mình lại càng căng thẳng hơn giữa một thị trường đã khá chật chội với các thương hiệu lớn nhỏ. Do vậy hợp tác sẽ giúp làm giảm đi áp lực về việc tạo ra những sản phẩm mới, nhưng vẫn tiếp xúc đều đặn với khách hàng của mình để không bị “lãng quên”, kết quả này xảy ra với cả 2 phía trong collaboration chứ không chỉ với thương hiệu lớn hay nhỏ hơn.

Kết luận

“Lễ kỉ niệm” của Pepsi có lẽ đã tạo được dấu ấn nhất định đối với khách hàng để xứng tầm là một trong những thương hiệu đắt giá của thế giới khi mà cuối năm 2018 được dự đoán sẽ là sự quay trở lại của phong cách retro cũng như sự phủ sóng của Pepsi trên khắp các sàn diễn thời trang. Với chiến lược này, Pepsi vẫn luôn khẳng định sự nhạy bén và linh hoạt của mình, xứng đáng là một “smart follower” khi luôn biết cách làm mới một ý tưởng đã cũ nhưng vẫn mang được tinh thần Pepsi vào trong từng chiến dịch.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here