Content Recipe (P4): SSS – Sức mạnh qua từng câu chuyện được kể

0
745

Trong thời đại những quảng cáo nhảm và lố đang ngày càng phổ biến và tràn lan, các thương hiệu cần một nội dung gần gũi và ý nghĩa hơn để chinh phục khách hàng của họ. Vì vậy, SSS đang là một trong những công thức rất được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây để gây dựng lòng tin cũng như sự đồng cảm từ khách hàng. Ở phần cuối trong series Content Recipe, hãy cùng CaM tìm hiểu cách vận hành và sức mạnh của SSS qua bài viết dưới đây nhé!

SSS là gì?

Ngạn ngữ phương Tây đã có câu “Ai có khả năng kể ra những câu chuyện mê hoặc lòng người, kẻ đó sẽ có cả thế giới” để nhấn mạnh tầm quan trọng của kĩ thuật kể chuyện trong nghệ thuật viết quảng cáo và thu hút khách hàng. Công thức SSS cung cấp cho Copywriter một khung sườn ngắn gọn, dễ hiểu để truyền tải những câu chuyện ý nghĩa và gần gũi về sản phẩm hoặc thương hiệu đến với khách hàng.

SSS hay 3S được cấu thành từ ba yếu tố: Star, StorySolution. Nếu có thể áp dụng khéo léo cả 3 yếu tố này, thương hiệu sẽ gây dựng được hình ảnh rất tốt trong mắt khách hàng và đem lại hiệu quả quảng bá cao. Hãy cùng phân tích sâu hơn 3 yếu tố trong SSS nhé.

STAR: Ngôi sao – Nhân vật chính của câu chuyện

Đây là nhân vật chính hay chính là trọng tâm mà câu chuyện của bạn xoay quanh. Nhân vật chính có thể là giám đốc điều hành, người sáng lập ra thương hiệu và có khả năng truyền cảm hứng đến cho độc giả và khách hàng của họ. Đó cũng có thể là một khách hàng đã sử dụng sản phẩm và có những vấn đề giống như các khách hàng khác để tạo sự thân thuộc và dễ đồng cảm hơn. Thậm chí, với một chút khéo léo và tinh tế, một sản phẩm có thể chính là Star để đem lại cái nhìn rõ nét hơn về giá trị và tính chất của sản phẩm mà thương hiệu muốn truyền tải.

STORY: Câu chuyện – Hành trình của ngôi sao

Khi đã có một ngôi sao đáng chú ý, người viết sẽ kể một câu chuyện để dẫn dắt độc giả theo chân ngôi sao đó. Nếu là một CEO hay Founder, họ sẽ kể lại quá trình khó khăn thời bắt đầu lập nghiệp, những vất vả mà trước giờ khách hàng chưa hề được biết. Từ đó, khách hàng sẽ hiểu được câu chuyện, giá trị cốt lõi đằng sau thương hiệu và dễ dàng đồng cảm hơn. Ngoài ra, dưới hình thức một sản phẩm, nhân vật chính có thể được miêu tả quá trình được tạo thành, trải qua các công đoạn nào để từ một nhiên liệu thô sơ và trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh đến tay khách hàng.

SOLUTION: Giải pháp – Khắc phục khó khăn

Tại đây, độc giả sẽ được chứng kiến giải pháp và hành động ngôi sao cần phải làm để thoát ra khỏi những tình cảnh khó khăn đã được nêu ở phần Story cùng với đó là cách họ tiếp tục phát triển thương hiệu của mình, gặt hái thành công và đạt được hạnh phúc như bây giờ. Khi độc giả đã hoàn toàn bị cuốn theo câu chuyện Copywriter kể, những giải pháp và hành động của ngôi sao sẽ trở nên thực sự ấn tượng và truyền được cảm hứng cho khách hàng.

SSS được áp dụng như thế nào?

Trái ngược với PAS là tấn công trực tiếp vào nỗi đau của khách hàng, 3S áp dụng cách gián tiếp và khéo léo dẫn dắt khách hàng theo một câu chuyện truyền cảm hứng và chạm đến những cảm xúc ẩn sâu bên trong họ. Vì vậy hãy cùng xem cách mà Agoda – một trong những nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ nhất  áp dụng SSS trong việc quảng cáo của mình như thế nào nhé!

Star

Ở đây có thể thấy, nhân vật chính của câu chuyện này là Tuấn, một vị khách đang muốn tận hưởng chuyến đi du lịch trong mơ đến Paris của mình. 

Story

Câu chuyện của Tuấn chính là việc gặp được chân ái đời mình và ngay lập tức phải lòng người ấy. Tuy nhiên vấn đề được mở ra ở đây chính là Tuấn đã đặt phòng để đi Paris, còn cô nàng kia thì lại đang đi đến Rome.

Solution

Từ đó, mong muốn thay đổi địa điểm được giải quyết bằng việc Tuấn sử dụng Agoda và dễ dàng hủy phòng đã đặt trước ở Paris để đi theo tiếng gọi chân ái của đời mình.

Chỉ với một câu chuyện đơn giản và có phần dí dỏm, Agoda đã áp dụng SSS một cách rất tinh tế để quảng cáo tính năng hủy phòng miễn phí, đồng thời truyền tải thông điệp “Bớt rườm rà, thêm tận hưởng” của mình.

Kết

Cùng với PAS, AIDA và HSSBC, 3S là một trong những công thức rất hiệu quả và phổ biến mà các thương hiệu có thể sử dụng để quảng bá và thu hút khách hàng của mình một cách hiệu quả. Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, việc nổi bật hẳn lên và khiến khán giả chú ý đến mình là một công việc rất khó khăn, vì thế những phương pháp như thế này dù đơn giản nhưng lại rất quan trọng và cần thiết.

Hi vọng sau series 4 công thức nội dung của CaM, bạn sẽ có cho mình những phương pháp cụ thể hơn trong quá trình sáng tạo nội dung của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here