Burger King tái xuất với “bánh mì mốc”

0
965

Burger King là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới với công thức Hamburger đột phá và 100% nguyên liệu thịt được nhập từ Úc.

Quảng cáo thức ăn nhanh bằng những hình ảnh đẹp mắt, tươi ngon từ lâu đã là một chiêu trò marketing hiệu quả đối với các thương hiệu nhằm tăng mức độ thèm ăn của người tiêu dùng. Thế nhưng, Burger King lại đi ngược với thời đại khi mới đây vừa cho ra mắt một chiến dịch quảng cáo mới “bánh mì mốc” nhằm thúc đẩy việc loại bỏ các chất bảo quản nhân tạo và các chất phụ gia khác trong thực đơn của công ty.

Vào ngày 19/2/2020, chuỗi burger nổi tiếng này đã tiết lộ hình ảnh của một chiếc burger Whopper nổi tiếng bị nấm mốc bao phủ khi đang trong quá trình phân hủy.

Nỗ lực tiếp thị quảng cáo đặc biệt này cho thấy quá trình một chiếc Whopper tự nhiên, không dùng chất bảo quản đang bị mốc dần trong khoảng thời gian 34 ngày dưới nhạc nền bài hát “What a Difference A Day makes” của ca sĩ Dina Washington. Video lần này là sự biến mất có chủ ý của màu thực phẩm và các hiệu ứng đặc biệt khác thường được sử dụng để các bữa ăn ở nhà hàng trở nên ngon hơn trong mắt người tiêu dùng. Đến cuối đoạn quảng cáo dài 45 giây ấy, chiếc bánh Whopper nổi tiếng đã biến thành một mớ hỗn độn màu xanh lá cây và xanh dương của nấm và rêu.

Ông Fernando Machado, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Burger King cho biết: “Chúng tôi biết rằng cách tiếp cận này khá mới lạ và một số người sẽ nghĩ rằng nó quá rủi ro hoặc sẽ gây tổn hại đến thương hiệu”. Được biết, dự án “Bánh Whopper mốc” là cả một thời gian dài suy tính, chuẩn bị và thực hiện của những người đứng sau chiến dịch.

Chiếc Whopper mốc meo có thể trông phản cảm nhưng Restaurant Brands International (Công ty mẹ của Burger King) cho biết khách hàng đang dần “chuộng” hơn việc sử dụng các thực phẩm hữu cơ lành mạnh cho sức khỏe. Hơn một nửa người dân thuộc thế hệ Y nói rằng họ đang mua nhiều sản phẩm hữu cơ hơn so với 5 năm trước (dựa vào phân tích YouGoV tháng 9 do Whole Foods ủy quyền). Theo một báo cáo khác của Nielsens vào năm 2018 cũng cho thấy thế hệ trẻ ngày nay sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường. 

“Chúng tôi tin rằng thực phẩm tự nhiên mang đến một hương vị thưởng thức tuyệt vời hơn.”, ông Machado tuyên bố. “Đó là lý do tại sao chúng tôi đang nỗ lực để loại bỏ chất bảo quản, màu sắc và hương vị từ các nguồn nhân tạo trong thực phẩm mà chúng tôi phục vụ ở tất cả các quốc gia trên thế giới.”

McDonald’s (MCD), Burger King và Wendy (WEN) là 3 chuỗi burger lớn nhất tại Mỹ. McDonald đã ngừng sử dụng chất bảo quản trong một số thành phần bánh burger vào năm 2018, 2 năm sau khi loại bỏ kháng sinh khỏi chuỗi cung ứng thịt gà. Trong khi đó, khi được đề cập tới vấn đề này, Wendy chưa đưa ra một phản hồi cụ thể.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here