Bia corona có đang lợi dụng thời cơ để quảng bá?

0
441

Trong thời điểm dịch COVID-19 bên ngoài Trung Quốc đang trở nên nghiêm trọng thì liệu đây có phải là một thời điểm khôn ngoan để hãng bia Corona tung ra quảng cáo mới? 

Vào ngày 25/2/2020, tài khoản Twitter chính thức của thương hiệu đã chia sẻ một video nhá hàng cho sản phẩm mới – Corona Hard Seltzer. Đoạn clip ngắn bắt đầu bằng hành trình trên biển trước khi tiết lộ bốn lon đồ uống mới không đường, được phục vụ bên ngoài bãi biển. Cũng trong video, công ty đã giới thiệu: “Corona Hard Seltzer. Bốn hương vị thơm ngon. Một lối vào lấp lánh.”

Thế nhưng, điều gây tranh cãi nhất ở đây là khẩu hiệu được đề cập cuối video “Hành trình tới đất liền”. Ngay khi vừa ra mắt, thương hiệu này đã nhận được rất nhiều bình luận tiêu cực trên trang Twitter chính. Từ kinh ngạc đến tẩy chay, họ gọi đây là một “quảng cáo tồi tệ” và kêu gọi công ty “hãy làm tốt hơn nhiệm vụ của mình” trong khi dịch virus Corona vẫn chưa được ngăn chặn. 

“Thật là tồi tệ khi khai thác vấn đề sức khỏe toàn cầu để quảng bá cho thương hiệu. Lần tới khi chúng tôi mua bia, chắc chắn Corona sẽ không phải là lựa chọn của chúng tôi” – một tài khoản Twitter có tên Diana chia sẻ.

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình, phát ngôn viên của thương hiệu này nói rằng thông điệp trong chiến dịch quảng cáo lần này đã từng hoạt động thành công trong quá khứ – “Quảng cáo của thương hiệu bia Corona hoàn toàn phù hợp đối với những chiến dịch chúng tôi đã chạy và dựa trên tâm lý của khách hàng suốt 30 năm qua. Chúng tôi vô cùng đồng cảm với những người bị ảnh hưởng bởi virus này và vẫn đang theo dõi tình hình trong suốt những tuần qua, thế nhưng những người tiêu dùng nên hiểu rằng, không có một mối liên hệ nào giữa doanh nghiệp của chúng tôi và virus”.

Mặc cho nhiều tin tức cũng như lời phát biểu cố gắng làm sáng tỏ rằng không hề có mối liên hệ nào giữa hãng bia đang bán chạy hàng đầu này và virus Corona, các tìm kiếm thuật ngữ như #biacorona. #virusbia,.. vẫn tăng vọt hàng tuần, theo khảo sát mới nhất từ xu hướng tìm kiếm Google.

Theo một khảo sát gần đây của YouGoV được công bố hôm Thứ tư cho thấy, dựa theo những người trưởng thành ở Hoa Kì, ý định mua hàng đối với sản phẩm bia Corona đang ở mức thấp kỉ lục trong tháng gần đây. Công ty khảo sát thị trường này cũng tiết lộ thêm về số điểm Buzz (con số đo lường về những phản hồi tích cực của thương hiệu trong một thời gian nhất định). Điểm số của hãng bia Corona đã sụt giảm hơn 20 điểm kể từ đầu tháng 1 khi tin tức về dịch virus trở thành tiêu đề chính của các trang mạng xã hội.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here