Bánh Trung thu Oreo – Bạn nhất định phải ăn mùa trăng tròn này !

0
87
Hãy bớt vài giây để lục lại trong tâm trí, bạn có còn nhớ quảng cáo “Xoay bánh – Nếm kem – Chấm sữa” ngày nào ?

THƯƠNG VỤ THÔN TÍNH HÃNG BÁNH KẸO LỚN NHẤT VIỆT NAM

Oreo là một sản phẩm của tập đoàn bánh kẹo Mondelez International – sở hữu các thương hiệu kẹo nổi tiếng khác như: Milka, Trident, Tang… đã xuất hiện khá lâu tại Việt Nam trước đó. Sau một thời gian tìm hiểu và xâm nhập thị trường bằng các thương hiệu kẹo sẵn có của mình, Mondelez nhận thấy vấn đề khi khách hàng của họ chưa có thói quen tiêu dùng các mặt hàng bánh kẹo nhập ngoại, thay vào đó tin tưởng những thương hiệu nội địa có mặt lâu đời và chất lượng đã được kiểm chứng.

Lúc bấy giờ, Kinh Đô đang giữ vị trí của một “Ông Vua” ở lĩnh vực này với thị phần và doanh thu số 1 tại Việt Nam dễ dàng được Mondelez để mắt. Với sự nhạy bén và tầm nhìn xa của mình, họ tin rằng Kinh Đô chắc chắn sẽ là “chiếc áo giáp” hoàn hảo giúp Mondelez vươn lên trở thành “ông vua tàng hình” trên thị trường bánh kẹo.

Đó chính là lí do để Mondelez Kinh Đô ra đời – sau khi Mondelez International quyết định mua lại 100% mảng bánh kẹo của Kinh Đô vào tháng 7 năm 2015. Hiện tại công ty này đang sở hữu rất nhiều cái tên quen thuộc như: Bánh bông lan Solite, Bánh quy Cozy/ AFC, Potato Chips Slide… đang phủ sóng khá mạnh tại các hệ thống siêu thị, đại lý bánh kẹo trên toàn quốc.

THAM VỌNG THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG SÂU SẮC

Không chịu dừng lại ở các sản phẩm bánh kẹo thông thường, Mondelez thể hiện sự thấu hiểu văn hóa khi quyết định nhúng tay vào dòng bánh trung thu của Kinh đô – bắt nguồn từ truyền thống Tết Trung Thu rằm tháng Tám của người Việt. Với 2 phân khúc chủ yếu, bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô được chia thành 2 loại là Bánh trung thu Kinh Đô (dành cho phân khúc giá thường) và bánh trung thu Trăng Vàng ( dành cho phân khúc giá cao ). Với mùa Trung Thu 2017, Mondelez Kinh Đô thực hiện kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm khi nâng con số này lên 84 loại ở tất cả các dòng. Rõ ràng, sự hợp tác của 2 nhãn hàng này như “hổ mọc thêm cánh” và ngày càng tỏ ra không có đối thủ trên thị trường bánh kẹo Việt Nam.

PHÁ CÁCH CỔ-KIM ĐỘC ĐÁO

Với tư duy của những nhà buôn phương Tây giàu kinh nghiệm, Mondelez hơn ai hết hiểu rằng mình cần có một loại “vũ khí hủy diệt” – thứ mà chỉ họ mới có, và quan trọng hơn nữa có thể làm hài lòng tất cả các khách hàng của họ.

Oreo chính xác là một sự lựa chọn vừa như in với những mục đích này. Là loại bánh cookies bán chạy nhất nước Mỹ, sản xuất từ năm 1912 và được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới , Oreo có đủ điều kiện để tự tin vào cả Chất và Lượng của mình, cũng như đáp ứng tiêu chí “ai cũng biết” và “ai cũng ăn được” mà Mondelez đang tìm kiếm.

Trở lại với Kinh Đô, kinh nghiệm sản xuất bánh trung thu lâu đời đang cần một sự đổi mới trong chất lượng để bắt kịp với khẩu vị ngày càng hiện đại của người tiêu dùng. Vì vậy bánh cookies kết hợp với bánh nướng bánh dẻo truyền thống sẽ là một combo vô cùng thú vị và đáng để mong chờ.

Và vậy là “Bánh trung thu Oreo” ra đời, trở thành một dòng sản phẩm riêng biệt và nổi bật nhất trong danh mục sản phẩm của Mondelez Kinh Đô mùa thu 2017 này. Với mức giá 550.000 đồng/ hộp gồm 6 bánh với 4 vị và 2 loại nhân khác nhau, nhãn hàng này đang triệt để hóa những điểm mạnh ở cả hai thương hiệu, đồng thời không quên đánh vào tâm lý tò mò của người tiêu dùng về sự kết hợp này. Ai cũng đã từng ăn Oreo, ai cũng đã 1 lần ăn bánh trung thu Kinh Đô, nhưng Bánh trung thu Oreo chắc chắn sẽ tạo ra động lực mạnh mẽ kích thích khách hàng trải nghiệm sản phẩm, để thỏa mãn sự tò mò, hay chỉ đơn giản để bắt kịp xu hướng và trở thành một người tiêu dùng sành sỏi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here