5 thói quen ăn Tết của người Việt qua quảng cáo

0
1258
Đến hẹn lại lên, Tết Nguyên Đán đang đến gần kề và trên các phương tiện đại chúng, các TVC được những thương hiệu tung ra nhiều như “nấm mọc sau mưa” để chung vui vào dịp lễ toàn dân. Hãy cùng CaM điểm qua một vài thói quen ăn Tết của người Việt qua những TVC nhé!

1. Trồng cây đón lộc mới đầu năm – OMO

Từ những năm trước, OMO đã luôn tung ra những TVC dịp Tết với thông điệp “Lấm bẩn giúp con hiểu hơn về văn hóa ngày Tết cổ truyền” và sản phẩm tiếp nối năm nay là TVC “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”.

Vẫn trung thành với slogan huyền thoại của mình “Dirt is good”, đối tượng mà OMO hướng đến là các bà mẹ Việt muốn con mình trải nghiệm nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn nhưng lại lo lắng về việc quần áo các con bị lấm bẩn, nhất là còn vào dịp Tết cần quần áo đẹp đi chơi. Tuy vậy, OMO khuyến khích các bà mẹ hãy cứ để con lấm bẩn, vì điều đó giúp các con hiểu thêm về truyền thống ngày Tết, biết giúp đỡ người lớn, trưởng thành hơn và qua đó đón một cái Tết thật ý nghĩa. OMO đánh bay nỗi lo của người mẹ về trải nghiệm của con, cũng như cách sản phẩm này đánh bay vết bẩn cứng đầu.

2. Bỏ qua chuyện cũ, đón năm mới trọn vẹn – Mirinda

Bỏ qua chuyện cũ làm bạn ủ rũ và đón năm mới trọn vẹn, tràn ngập tiếng cười là thông điệp của Mirinda với MV AIIII CHUYỆN CŨ BÁN HÔNG?” được thể hiện rất xuất sắc bởi Trúc Nhân. MV đã thu hút nhiều sự quan tâm và leo lên top trending của Youtube.

Với tập khách hàng là đại chúng thì ngay trong MV, ta nhìn thấy câu chuyện của người trẻ đến người già, từ dân công sở đến ông đồ,… Trong dân gian, ta quan niệm Tết là một dịp để mọi người cùng vui vẻ, rũ bỏ chuyện buồn và đón nhiều điều tốt lành cho một năm mới. Nắm bắt quan niệm đó nhưng tuy nhiên, có thể thấy vai trò của thương hiệu trong thông điệp mà hãng muốn truyền tải không quá rõ ràng. Nhắc lại Tết 2019 và Mirinda, cũng với thông điệp tương tự, nhiều người chỉ liên tưởng ngay tới hình ảnh Bích Phương trong không khí rộn ràng với ca khúc “Chuyện cũ bỏ qua”. Cũng giống như TVC của Pushmax, những TVC này không có quá nhiều điểm mới để tạo nên sức viral trong cộng đồng. Thậm chí khi xem chúng, người xem không hề để ý đây là quảng cáo của thương hiệu nào mà chỉ tập trung vào KOL hay giai điệu. 

Và Mirinda năm nay vẫn sử dụng một công thức như năm 2019: một ca sĩ nổi tiếng, một MV tươi vui,… thậm chí lại cùng một giai điệu. Liệu Mirinda có đang thiếu đi ý tưởng?

Quảng cáo của Pushmax

3. Hành trình trở về dịp Tết của người trẻ – Biti’s Hunter

Kể từ MV “Đi để trở về” lần đầu ra mắt với sự thể hiện của Soobin Hoàng Sơn vào 4 năm trước, loạt MV Tết của Biti’s Hunter đã dần trở thành một “đặc sản” cho người trẻ, mỗi mùa Tết đến, khán giả lại thêm một lần được Biti’s chiêu đãi một món quà âm nhạc. Tuy nhiên, nhận thấy “Đi để trở về” 2 và 3 dường như bắt đầu hạ nhiệt (thể hiện ở lượt view hay sự phổ biến trên các kênh), Biti’s cần một hướng đi mới. 

Và Biti’s đã mang đến một “Đi để trở về 4” vừa lạ vừa quen, mở màn là phim ngắn “Hành trình đặc biệt của Tết”.

Không phải những xu hướng âm nhạc được ưa chuộng, năm nay Biti’s dùng những âm thanh quen thuộc để dẫn dắt cảm xúc của người xem. Thứ âm thanh này gắn liền với những điều giản dị nơi quê hương, và cũng gắn liền với hành trình trải nghiệm của người trẻ. Mỗi chuyến đi lại bồi đắp thêm trải nghiệm quý giá cho tuổi trẻ, để rồi ta càng trân trọng từng khoảnh khắc bên gia đình mỗi lần trở về. Hình ảnh đôi giày Biti’s Hunter xuất hiện tinh tế trong từng sản phẩm truyền thông giúp làm tăng vai trò thương hiệu, đôi giày như người đồng hành, cũng như chứng nhân trên mỗi hành trình của người trẻ.

Vẫn tiếp nối series nhạc “Đi để trở về”, Biti’s Hunter Tết 2019 lại không phải một Soobin Hoàng Sơn trẻ trung nữa, thay vào đó là giọng hát mộc mạc của Phan Mạnh Quỳnh. Chính cái chất mộc mạc đó mang lại những tình cảm rất “sâu” và “đậm”. Chính sự mộc mạc, chân tình đó đã thổi hồn vào BST Tết của hãng, mỗi đôi giày gợi nhớ một kỉ niệm, một hình ảnh của quê hương. Biti’s giờ đây không chỉ nói đến một thói quen, thương hiệu đã thành công gợi nhớ cả một nét đẹp văn hóa đầy tự hào của mỗi con người Việt Nam – đúng như những gì Biti’s khẳng đỉnh “Tự hào Made in Vietnam”.

Chuỗi TVC của Biti’s lựa chọn Key visual gắn với các nét đẹp Tết

Tết về trên những bước chân ❤ When you head for home, Tet really starts.Bitis Hunter ? Sounds on! #mangTettrove#Tetvesomnhe#didetrove

Hùng Võ 发布于 2019年12月16日周一

4. Mua quà kính biếu ông bà ngày Tết – Vinasoy

Đã từ lâu, việc mua quà biếu ông bà, cha mẹ mỗi dịp Tết về đã trở thành một nét đẹp của người Việt ta. Với nét đẹp đó, năm nay Vinasoy có một sự sáng tạo trong cách quảng cáo với một clip nhạc kịch với sự góp mặt của nhiều KOL.

Được lấy cảm hứng từ truyền thuyết “bánh chưng bánh dày”, clip nhạc kịch nhắc đến câu chuyện gây đau đầu của những người trưởng thành, về những tất bật dịp Tết hay những món quà kính biếu cha mẹ. Và Vinasoy đã nhắc lại một điều giản đơn nhưng nhiều người lại “lỡ” quên rằng: Tết hạnh phúc nhất là một cái Tết an lành, tự nhiên. Đây cũng chính là hai giá trị mà thương hiệu Vinasoy mang đến, sự “lành” tới từ đậu nành “tự nhiên” không chất bảo quản.

5. Quây quần xem TV cùng gia đình – Samsung

Dịp Tết đến xuân về, rất nhiều các chương trình truyền hình đặc sắc được sản xuất, mà tiêu biểu trong số đó là Táo Quân – một biểu tượng đã trở thành nét văn hóa. Cùng nhau quây quần bên chiếc TV, cùng cười nói và thưởng thức các chương trình giải trí đã trở thành một thói quen của biết bao gia đình Việt mỗi dịp Tết đến xuân về.

Nắm bắt thói quen đó của người Việt, Samsung đã ra mắt MV “THẤY TẾT LỚN, MỪNG TẾT LỚN” với thông điệp chính là “Tết lớn từ những điều giản đơn”. Năm nay lại có một sự trùng hợp thú vị giữa Samsung và Mirinda khi họ cùng hợp tác với Trúc Nhân (năm trước là Bích Phương). Gần như là cùng chiến lược, nhưng ta lại thấy được sự khác biệt của vai trò thương hiệu qua hai MV, nếu như Mirinda có phần mờ nhạt thì Samsung lại làm rõ điều này hơn. Ngay từ tên bài hát, MV đã gợi ra cho người xem những suy nghĩ đầu tiên về việc sắm một chiếc TV lớn. Với thông điệp như đã nêu, có vẻ như Samsung đã ngầm đưa ra một giải pháp cho các gia đình rằng: “Một màn hình TV lớn giúp mọi người có trải nghiệm tốt hơn, có nhiều hơn những phút giây vui vẻ bên nhau. Tết lớn chỉ cần những điều giản đơn như vậy”.

XEM THÊM:

Tạm kết

Qua các quảng cáo vừa rồi, CaM cùng các bạn đã cùng điểm lại những thói quen ăn Tết của người Việt. Chắc hẳn là các bạn cũng đang thấy hồi hộp mong chờ Tết Nguyên Đán 2020 rồi đúng không? Hãy bắt đầu sắp xếp rồi tạm gác lại năm 2019 và chuẩn bị đón chào một năm 2020 đầy mong chờ cùng CaM nhé!!!!!!!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here