5 thói quen ăn Tết của người Việt qua quảng cáo (phần 2)

0
1900

Người Việt Nam có vô vàn phong tục tập quán độc đáo vào dịp Tết đến xuân về. Đây là chất liệu mà các nhãn hàng thường tìm đến cho quảng cáo sản phẩm dịp đầu năm của mình. Tiếp nối với phần một, kì này chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm những MV quảng cáo cộp mác “Tết” nhé!

6. Tết đến, gặp họ hàng, bạn bè và trao gửi lời yêu thương – Highland

Đi chúc Tết người thân, họ hàng vào dịp năm mới là một phong tục tốt đẹp được lưu giữ từ ngàn đời. Thế nhưng, một thời gian trở lại đây, đi chúc Tết lại không đơn thuần là chúc nhau lời hay ý đẹp mà còn có lúc, chúng ta phải đối mặt với những câu hỏi “kém duyên” hoặc những màn “cà khịa” vô cực ngay ngày đầu năm mới. Nhận thấy tình hình đó, Highland năm nay đã cho ra một MV quảng cáo với thông điệp vô cùng độc đáo: “Tết ngưng cà khịa – Chuyện thêm bùi tai”.

Có thể thấy, MV quảng cáo của Highland lần này chủ yếu hướng đến bộ phận giới trẻ – những người có tiềm năng lớn nhất trong việc nhận về những câu hỏi “trời ơi đất hỡi” trong dịp năm mới. Điều đó được thể hiện qua việc sử dụng ý tưởng bức tranh hai cô gái – chiếc meme chiếm sóng nhiều nhất trên các trang mạng xã hội thời gian vừa rồi; hay nội dung cuộc nói chuyện của hai nhân vật chính với đầy những câu nói móc mỉa, “cà khịa” vô cùng on trend. 

Bức tranh hai cô gái đang gây “bão mạng”

Để rồi, cuối MV quảng cáo ta có thể thấy thay vì không ngừng xỉa xói nhau thì các nhân vật lại cùng uống Highland, chia sẻ những câu chuyện “bùi tai” trong năm mới – điều mà nhãn hàng muốn gửi gắm qua quảng cáo.

7. Tết đến là lúc để thoải mái vui chơi, sắm sửa – ViettelPay

Khác với những năm trước, ViettelPay đã lựa chọn Music Marketing cho Campaign đầu năm nay của mình. MV “Làm gì phải hốt” với giai điệu dễ nhớ, bắt tai và đặc biệt là dàn ca sĩ cực phẩm – JustaTee, Hoàng Thùy Linh, Đen Vâu đã góp phần khiến một video quảng cáo không ngừng đứng top trong tab thịnh hành.

Tết vốn là lúc người người nhà nhà nên vui vẻ, tận hưởng nhất nhưng nỗi lo đủ thứ tiền đã khiến nhiều người cảm thấy “toang” mỗi khi “Tết đến nơi rồi”. ViettelPay đã phát triển từ nỗi lo ấy để làm nên nội dung chính cho MV: “Làm gì phải hốt ?” vì “Tết dễ dàng với ViettelPay”. Nhờ có ViettelPay, các nhân vật trong MV đều có thể nhận và chuyển tiền nhanh, gọn, lẹ. Thực tế, đây không phải là điểm đặc biệt của ViettelPay bởi bất kì ứng dụng ví điện tử nào cũng hướng đến những tiêu chí đó. Thành công lớn nhất của Campaign này lại thuộc về ý tưởng độc đáo trong việc dựng MV, viết lời nhạc và sự góp mặt của dàn sao hot. 

8. Tết đến là phải tươi – Café Phố

Đầu năm Tết đến, ai ai cũng mong muốn những điều vui vẻ, hạnh phúc. Thế nhưng, nhiều khi người ta lại bị những phiền não, lo toan làm cho Tết mất đi cái chất vốn có của nó. Nắm bắt được tâm lý đó, Café Phố đã kết hợp cùng Tóc Tiên cho ra MV quảng cáo: “ Xuống phố phải tươi” với thông điệp: Tết đến đồng nghĩa với việc một năm đã qua đi, và chúng ta vẫn còn rất nhiều điều dang dở chưa kịp hoàn thành. Nhưng đừng lo lắng gì, Tết đến rồi, hãy đi chơi đi!

Xuyên suốt MV quảng cáo là các hình ảnh vui tươi, rộn rã: mua sắm năm mới, đi chợ Tết, làm đẹp cho bản thân, xuống phố gặp gỡ bạn bè,… Đây chính là cái Tết đúng nghĩa trong tưởng tượng của hầu hết chúng ta, bởi thế, nó mang lại ấn tượng tốt đẹp và năng lượng tích cực đối với người xem.  

Tết đến rồi, ta “quẩy” đi thôi!

Xét về mặt giải trí, đây quả là một MV quảng cáo tốt khi hội tụ cả dàn cast nổi tiếng – Tóc Tiên, Trang Hý; hình ảnh trau chuốt và âm nhạc bắt tai. Xét về mặt quảng cáo, MV quảng cáo lần này cũng rất thành công khi sản phẩm cũng như thương hiệu xuất hiện liên tục trong các cảnh quay và lời bài hát. 

9. Tết đến, về với gia đình – Knorr

Trái ngược với hầu hết các MV quảng cáo dịp Tết luôn tưng bừng, rộn rã, MV quảng cáo của Knorr năm nay thiên về yếu tố cảm xúc nhiều hơn với câu chuyện về những người trẻ vùi mình trong deadline và công việc đến mức Tết không thể dành thời gian với gia đình. Qua đó, Knorr muốn gửi gắm: “Vị Tết nhà mình, xuân bừng gắn kết”.

Lựa chọn một ngôi sao với nhiều hoạt động nổi bật trong năm vừa rồi – Trúc Nhân, Knorr đã lồng ghép thương hiệu của mình vào lời bài hát, nhờ đó biến một sản phẩm thương mại thành một dấu ấn của căn bếp gia đình. Điều này đánh mạnh vào mặt cảm xúc của những người trẻ bận rộn, nhắc họ nhớ rằng: Tết là dịp để về với gia đình, về với món ngon mẹ làm. Tuy nhiên, tình cảm gia đình không phải là một yếu tố mới và đã được Knorr sử dụng trong suốt hơn một thập kỷ. Dù rằng mỗi MV quảng cáo đều nhiều ít mang lại cảm xúc cho người xem nhưng để ghi lại dấu ấn đậm nét, có lẽ Knorr nên có một insight mới lạ, độc đáo hơn.

10. Tết đến là phải thoải mái ăn chơi – Ô Long Tea Plus

Có vẻ như Music Marketing đã góp phần rất lớn vào thành công của các MV quảng cáo Tết năm nay. Bên cạnh ViettelPay hay Knorr, Ô Long Tea Plus cũng cho ra MV: “Tết là ăn hết” với sự góp mặt của Kay Trần.

Từ trước đến nay, Unique Selling Point của Ô Long Tea Plus luôn là “uống là nhẹ”. Điều này là rất dễ nhận thấy trong từng MV quảng cáo của hãng vì dù slogan có thay đổi thế nào thì nội dung cốt lõi vẫn luôn là sự nhẹ nhàng. Tết năm nay, vẫn với tinh thần như thế, thông điệp mà hãng muốn thể hiện chính là: “Ăn tết ngon, nhẹ dáng son”. Đây quả là một Idea đủ tốt bởi mối lo lớn nhất của nhiều người trong những ngày nghỉ Tết xả láng đó chính là sau đó, thân hình cũng sẽ “phát phì” không giới hạn. Dù rằng hiệu quả thực thì chưa thể chắc chắn nhưng với Slogan như thế, người tiêu dùng cũng sẽ chú ý hơn đến sản phẩm này. Ngoài ra, điệp khúc với câu hát “Tết là ăn hết” cũng rất gây nghiện và khiến người nghe nhớ mãi không quên ngay từ lần đầu tiếp xúc. 

XEM THÊM:

Kết

Sau hai phần của series “Tết qua quảng cáo”, chúng ta đã cùng tìm hiểu mười chiến dịch truyền thông đáng chú ý của nhiều nhãn hàng:

  • OMO với “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”
  • Mirinda cùng “Chuyện cũ bỏ qua”
  • Biti’s tiếp tục series hành trình trở về dịp Tết của người trẻ
  • Vinasoy cùng clip nhạc kịch mới lạ “Tết an lành, tự nhiên” được sáng tạo từ chất liệu văn hóa dân gian
  • Samsung và “Thấy Tết lớn, mừng Tết lớn”
  • Highland vô cùng trendy với “Tết ngưng cà khịa – Chuyện thêm bùi tai”
  • ViettelPay và cơn sốt “Làm gì phải hốt ?”
  • “Tết là phải tươi” cùng Cafe Phố
  • Knorr trao gửi yêu thương qua “Vị Tết nhà mình, xuân bừng gắn kết”
  • Ô Long Tea Plus và “Ăn tết ngon, nhẹ dáng son”

Mong rằng những chiến dịch độc đáo trên đây đã truyền cho bạn cảm hứng để sáng tạo nên MV quảng cáo cho dự án của riêng mình trong thời gian tới nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here