5 chức năng nổi bật nào giúp ứng dụng Go!Bus đạt 32.000 lượt dùng chỉ sau 1 tuần ra mắt?

0
250
Thời gian gần đây, trên một số trang tin tức marketing online liên tục đề cập đến ứng dụng Go!Bus. Theo đó, ứng dụng Go!Bus là một ứng dụng được công bố bởi Sở GTVT TP.HCM và được phát triển theo chiến lược của Grab cùng với công ty FPT. Đây là ứng dụng cung cấp thông tin vận tải hành khách công cộng trên thiết bị di động được liên kết trực tiếp với ứng dụng Grab. Là phần mềm đầu tiên ở Việt Nam có sự tích hợp giữa giao thông công cộng (bằng xe buýt, trong tương lai gần là tàu điện ngầm, xe buýt nhanh BRT, WaterBus) và các chuyến đi dịch vụ khác bởi Grab (GrabBike, GrabCar), ứng dụng Go!Bus của Grab hứa hẹn sẽ mang đến những lợi ích không ngờ cho người sử dụng. 

Vừa qua Grab cùng FPT đã phối hợp sản xuất và cho ra mắt ứng dụng Go!Bus, một ứng dụng điện thoại tích hợp kết nối giữa “phương tiện giao thông công cộng” – xe bus và “xe ôm công nghệ” – grab, nhằm mang tới những tiện ích cho người tham gia giao thông. 

Từ các phiền toái của hành khách khi tìm xe bus công cộng …

Nếu như bạn là người dùng xe bus công cộng, chắc hẳn bạn sẽ không còn xa lạ với những lần phiền toái như muộn giờ, lỡ chuyến, hay đối với người mới thì đôi khi hoang mang không biết điểm dừng chỗ nào, rồi chuyển bến ở đâu,… Xe bus có thể đem lại rất nhiều bất tiện ngay cả với người dùng thường xuyên, bởi nó không thể đưa họ đến tận điểm đích cuối cùng hay lách vào những hẻm sâu, ngõ nhỏ. Hành khách thường xuyên nhầm lẫn giữa những chuyến xe, chọn những tuyến đường vòng, hoặc không căn đúng thời gian để đến nơi đúng lúc.

… đến “Ứng dụng Go!Bus” – Giải pháp cung cấp thông tin vận tải công cộng hàng đầu

Với việc sử dụng ứng dụng, người dùng không chỉ nắm trong tay những thông tin cập nhật tức thời từ xe bus mà còn chủ động tiết kiệm thời gian và đa dạng hóa trải nghiệm. Ứng dụng cung cấp thông tin về hành trình xe bus để người dùng có thể lựa chọn đi bộ hoặc đi Grab sao cho phù hợp với thời gian và chi phí của mình. 

ĐỌC THÊM: GIÁ TRỊ VÒNG ĐỜI KHÁCH HÀNG – 80% CÁC MARKETERS ĐANG LÃNG QUÊN ĐIỀU NÀY.

Cụ thể, ứng dụng nổi bật với những tính năng như:

1. Dự báo thời gian xe đến trạm

Thời gian xe đến trạm được dự báo và cập nhật một cách chính xác.

2. Tính năng tìm nhanh xung quanh

Tìm các tuyến xe, trạm xe xung quanh một cách nhanh chóng ngay tại màn hình đầu tiên.Tính năng cho phép người dùng tra cứu nhanh các thông tin về mạng lưới xe buýt của Thành phố, biểu đồ, lộ trình, thời , các thông tin về tuyến, nhà chờ. Ngoài ra còn cho phép hành khách tra cứu thông tin về nhà chờ và tuyến xe buýt xung quanh vị trí hiện tại.

3. Tính năng Feedback

Tính năng khuyến khích người dùng góp ý, phản ánh trực tiếp trong chương trình chat. Thông tin phản ánh sẽ được chuyển đến Trung tâm Quản lý giao thông công cộng ngay lập tức để xử lý kịp thời, tránh được những tồn tại tiêu cực trên xe bus và cải thiện chất lượng dịch vụ. 

4. Tìm đường thông minh

Đi bằng xe buýt kết hợp Grab cho phép người sử dụng tìm kiếm đường đi bằng các phương tiện giao thông công cộng của thành phố. Hành trình được tính toán để tiết kiệm nhất cho người sử dụng về thời gian di chuyển, quãng đường đi bộ, giá vé,…

5. Cá nhân hóa

Cho phép thiết lập và đồng bộ các tuyến xe, trạm xe thường dùng, các địa điểm yêu thích giúp trải nghiệm trở nên thân thiện hơn với nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Những thành quả và tầm nhìn chiến lược của Grab với ứng dụng Go!Bus

Sau gần 1 tuần ra mắt, ứng dụng Go!Bus đã bước đầu đạt được những tín hiệu khả quan, với 8.000 lượt tải chỉ sau 3 ngày, hơn 32.000 lượt người sử dụng trên cả hai nền tảng iOS và Android. Số lượt tải ứng dụng mỗi ngày đều tăng 20%. (Theo techinsight.com.vn)

Hiện nay ứng dụng đã được giới thiệu và đưa vào thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh. Việc kết hợp phương thức di chuyển này được cho là phù hợp với đặc tính đô thị tại TP.HCM là hẻm nhỏ và sâu, giúp hành khách thuận lợi trong quá trình sử dụng giao thông công cộng. Sự ra đời của ứng dụng Go!Bus có thể sẽ mang đến sự thay đổi tích cực cho ngành giao thông ở thành phố này.

Khi tìm hiểu kiến thức về Marketing, ta biết rằng một trong những kiến thức quan trọng nhất để thực hiện một chiến lược marketing là kiến thức về về nhu cầu, hành vi của khách hàng. Những trường hợp bất tiện khi đi xe bus đã tồn tại lâu mà chưa được quan tâm triệt để đã được giải quyết bởi ứng dụng Go!Bus. Bên cạnh đó, ứng dụng cung cấp thông tin hỗ trợ cho cơ quan quản lý, đồng thời tăng cường chất lượng phục vụ hành khách, giúp người dân cảm thấy thuận lợi khi di chuyển bằng xe buýt, thu hút họ tham gia giao thông công cộng, giảm phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM. 

ĐỌC THÊM: THẤU HIỂU 4Ps: CHIẾN LƯỢC MARKETING NẰM LÒNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP

Xu hướng marketing thời hiện đại luôn đi cùng với trách nhiệm xã hội, đòi hỏi doanh nghiệp hướng về lợi ích chung của cộng đồng. Vừa đảm bảo nâng cao sự phủ sóng của dịch vụ mình, vừa góp phần trách nhiệm nâng cao chất lượng dịch vụ xã hội, đồng thời là nền tảng vững chắc cho những chiến lược marketing sau này. Chắc chắn ứng dụng Go!Bus của Grab là một cột mốc giúp chúng ta tiến gần hơn đến niềm tin thực hiện hóa “nguyện vọng được sử dụng công nghệ như một công cụ hữu hiệu để nâng cao chất lượng sống cho mọi người”.

Người viết: Quỳnh

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here