Quan điểm

“Bất ngờ” - một công cụ hữu ích cho mọi chiến dịch Marketing
Bất ngờ là cảm xúc tự nhiên mà bất cứ ai cũng đều có, kể cả khách hàng mục tiêu và tiềm năng của các doanh nghiệp. Vậy nên các nhà marketing khó mà bỏ qua được miếng mồi ngon béo bở như vậy.
19/04/2019 06:33:04
COCA-COLA: Nhân văn và Thức thời
Nếu vũ trụ marketing được thu nhỏ thành hai bán cầu: trend setter và follower, thì chắc hẳn thương hiệu Coca-Cola phải chiếm ngôi “hoàng đế” trong vị trí là một trend setter - kẻ khơi dậy xu hướng.
07/03/2019 04:32:27
Tại sao Video Tasty có thể có độ phổ biến cao như vậy
Trên facebook hay instagram hiện giờ, chúng ta luôn bắt gặp những video với một hình mẫu đặc trưng: góc máy quay trực diện và hai bàn tay nấu ăn. Các video này có nguồn gốc từ Tasty. Vậy yếu tố nào đã khiến cho nó trở nên phổ biến và chiếm lĩnh toàn mạng xã hội như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
01/02/2019 01:31:27
Emotional Branding - Con Át chủ bài của Nike
Nike có được sự thành công của mình không chỉ từ chất lượng và kiểu dáng của những đôi giày, mà còn nhờ chiến lược marketing thông minh và bài bản qua các năm, nổi bật là chiến dịch sử dụng emotional branding (nghệ thuật xây dựng thương hiệu cảm xúc).
31/01/2019 06:49:36
Liệu Marketing Offline có còn tồn tại trong năm 2019?
Bước vào thời đại 4.0, chúng ta bắt đầu quen thuộc với chiến dịch Marketing Online. Vậy câu hỏi đặt ra là khi tiếp thị Online đã đem lại hiệu quả truyền thông cho các doanh nghiệp, liệu Marketing Offline có còn tồn tại?
26/01/2019 08:57:31
Uniqlo: Gã khổng lồ đầy khiêm tốn
Trong một thập kỷ qua, Uniqlo đã phát triển nhanh chóng và trở thành nhà bán lẻ thời trang lớn nhất châu Á. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, tham vọng của Uniqlo còn lớn hơn thế nữa, đó là trở thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ thời trang trên khắp thế giới.
22/01/2019 06:51:42
Vìnfast: Đạp sóng ra biển lớn
Một năm về trước, VINFAST ra đời với niềm tin và khát vọng về một thương hiệu ô tô Việt tiêu chuẩn quốc tế và làm sống lại ước mơ về ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam. Mặc dù đứng trước nhiều sự hoài nghi nhưng những gì mà VINFAST đã làm được làm được thực sự khiến cho nhiều người phải há hốc mồm nể phục. Những bước đi hỏa tốc mà vững chắc của Vingroup với VINFAST cho thấy được sự quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ về 1 thương hiệu ô tô “made in Vietnam” sánh vai với các thương hiệu đình đám...
22/01/2019 07:10:02
Kinh Đô: Khi cuộc chơi thuộc về anh lớn
Ít ai biết Kinh Đô giờ đây đã không còn là thương hiệu bánh kẹo Việt Nam mà đã trở thành một thương hiệu trực thuộc công ty nước ngoài. Cuối năm 2014, Kinh Đô khiến giới tài chính bất ngờ khi quyết định bán 80% mảng bánh kẹo cho tập đoàn Mondelez International với giá 370 triệu USD (7.846 tỷ đồng), đổi tên từ Công ty Kinh Đô Bình Dương thành Mondelez Kinh Đô. Cứ ngỡ chúng ta sẽ phải chia tay với một thương hiệu bánh kẹo Việt nhưng không phải vì trên thực tế, sau lần đổi tên này, Kinh Đô càng...
22/01/2019 07:11:20