Hefkcha mở cửa hàng tại Chùa Láng: Cuộc chơi đang được hâm nóng !

0
17
Chuyện ở phố Chùa Láng có một thiên đường trà sữa có lẽ ai cũng biết rồi, nhưng khi mà người ta còn chưa kịp “nhàm tai” với thông tin đó, thì một nhân vật mới đã xuất hiện, khiến cho cuộc chiến tưởng như đã yên vị này một lần nữa phải dậy sóng! Hãy cùng MaC FTU đánh giá màn trở lại này của Hefkcha nhé !

Những ngày vừa qua trước cửa trung tâm tiếng anh RES, số 71 Chùa Láng đã treo một tấm banner lớn với dòng chữ: ” Hefkcha coming soon” khiến ai nấy đều bất ngờ và háo hức với sự gia nhập của một đối thủ nữa vào lĩnh vực này. Đúng là một thời điểm trời cho khi mà Chùa Láng đã chật ních bởi sự bao vây của rất nhiều thương hiệu trà sữa lớn nhỏ. Câu hỏi đặt ra là miếng bánh đã được chia thành quá nhiều phần tại sao lại trở thành một thế mạnh với kẻ đến sau như Hefkcha ?

Cửa hàng Hefkcha tại Chùa Láng

Chúng ta nhận thấy rằng, các thương hiệu đang có mặt tại Chùa Láng hiện tại đều ngang tài ngang sức, họ đều có 1 USP (unique selling point) rất rõ ràng, tạo được brand personality (cá tính thương hiệu) rất tốt: Dingtea đơn giản nhưng chiến thắng bởi vị trà, Chago mang hơi hướng quý tộc cổ điển, Bobapop dễ thương ngọt ngào với lợi thế về giá. Tuy nhiên đây rõ ràng không phải điểm mạnh của Hefkcha khi cái họ đang thiếu chính là một Reason to believe đủ mạnh để kéo khách hàng tới cửa hàng của họ.

Câu chuyện giờ đây sẽ rất dễ hiểu, một học sinh đang cần khẳng định bản thân, và một lớp học có rất nhiều bạn học giỏi. Đúng thế, chính là môi trường. Một môi trường lớn mạnh vừa đủ với những cái tên có hệ thống cửa hàng đồ sộ và phát triển, nhưng lại khắc nghiệt vừa đủ khi không có Heekca, không có Gongcha sang chảnh trên phố Lý Thường Kiệt – điều mà cửa hàng đầu tiên của Hefkcha đang phải vất vả đối mặt.

Nhưng tìm kiếm được một cộng đồng lý tưởng, không có nghĩa rằng Hefkcha được phép quên đi nghĩa vụ phải tìm cho mình một lợi thế so với các đối thủ khác. Và lợi thế mà Hefkcha giành về cho mình ở trận địa này, chính là về địa điểm. Sự xóa sổ của RES trên bản đồ định vị Chùa Láng là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Hefkcha chen vào giữa hai trường Đại học lớn có sinh viên nằm trọn trong tập khách hàng mục tiêu của mình. Giờ thì nếu bạn hỏi rằng: “Cửa hàng trà sữa nào gần mình nhất” – câu trả lời chắc chắn, là Hefkcha. Đặc biệt hơn, theo như thông tin trên trang fanpage, địa chỉ mới của Hefkcha sẽ có một không gian đặc biệt trên tầng 8 của tòa nhà RES, với một sân khấu nhỏ cho các hoạt động ca nhạc giải trí. Sự đầu tư về không gian này cũng cho thấy nỗ lực mạnh mẽ để vươn lên giữa những tên tuổi đình đám khác tại Chùa Láng.

Hefkcha - Thương hiệu trà sữa yêu thích của giới trẻ

Cuối cùng, bỏ qua câu chuyện Hefkcha tấn công vào thị trường đã gây nhiều tranh cãi, chúng ta đứng dưới góc độ là những khách hàng, hay dưới góc độ marketing đều hiểu rằng, một thương hiệu sẽ tồn tại bền vững khi và chỉ khi có những định hướng rõ ràng trong nội tại của thương hiệu đó. Các yếu tố khách quan có thể mang đến chiến thắng cục bộ, hay mang tính thời điểm, nhưng chiến thắng thực sự mà mỗi thương hiệu đều khao khát, chính là chiến thắng trong tâm trí khách hàng. Về phần này Hefkcha có thể làm được hay không, chúng ta sẽ mong chờ câu trả lời vào cuối tháng 11 này – khi khai trương cơ sở mới tại Chùa Láng !

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here